Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắc xin Covid-19 Moderna

P.V 29/06/2021 14:28

(QNO) - Ngày 28.6, Bộ Y tế ban hành Quyết định 3122 phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với vắc xin Spikevax, tên khác là vắc xin Moderna.

vắc xin Moderna.
Vắc xin Moderna. Ảnh: Bộ Y tế

Vắc xin Moderna do Rovi Pharma Industrial Services, S.A (Tây Ban Nha) và Recipharm Monts (Pháp) sản xuất. Mỗi liều 0,5ml chứa 100mcg nRNA được bào chế dưới dạng hỗn dịch tiêm bắp. Mỗi lọ vắc xin có 10 liều 0,5ml.

Bộ Y tế giao Cục Quản lý dược có trách nhiệm cấp phép nhập khẩu vắc xin Moderna theo quy định khi nhận được hồ sơ của cơ sở nhập khẩu. Cục Khoa học công nghệ và đào tạo lựa chọn, hướng dẫn, chỉ đạo đơn vị có đủ điều kiện đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vắc xin trên cơ sở ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế của Bộ Y tế trong quá trình sử dụng.

Cục Y tế dự phòng thực hiện các trách nhiệm liên quan đến tiêm vắc xin Covid-19 Moderna. Bộ Y tế cũng giao Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế có trách nhiệm tiến hành kiểm định và cấp giấy chứng nhận xuất xưởng lô vắc xin Moderna trước khi đưa ra sử dụng.

Như vậy đến nay có 5 loại vắc xin Covid-19 được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, gồm AstraZeneca, Sputnick, Pfirez, Vero Cell và Moderna.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắc xin Covid-19 Moderna
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO