Bộ Y tế tiếp tục cử các giáo sư đầu ngành vào Huế, Quảng Nam điều trị Covid-19

Theo TTXVN 13/08/2020 16:56

(QNO) - Tin từ Bộ Y tế, ngày 13.8 tại Hà Nội, GS-TS. Nguyễn Thanh Long - quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đã trao 2 phần quà trị giá 2 tỷ đồng cho Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam để hỗ trợ đời sống của nhân viên y tế. Đây đang là 2 bệnh viện tuyến đầu điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long. Ảnh: TTXVN

Ông Nguyễn Thanh Long cho biết, theo báo cáo của Tiểu ban điều trị - Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, 2 bệnh viện trên đang điều trị cho một số bệnh nhân Covid-19 trong tình trạng nguy kịch và có nguy cơ tử vong rất cao. Bộ Y tế đã hỗ trợ tối đa cho các bệnh viện, cử nhiều nhóm chuyên gia đầu ngành về hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm, tim mạch... để điều trị kịp thời cho bệnh nhân nặng.

Ngay trong chiều 13.8, Bộ Y tế sẽ tiếp tục cử các chuyên gia hàng đầu để tăng cường cho 2 bệnh viện, gồm GS-TS. Nguyễn Gia Bình - Chủ tịch Hội Hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam, GS-TS. Nguyễn Văn Kính - Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam, PGS-TS. Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội...

Bộ Y tế đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế phục vụ công tác tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 của 2 bệnh viện; sẽ tiếp tục bổ sung máy thở, các thiết bị telemedicine phục vụ điều trị và hội chẩn từ xa của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Ông Nguyễn Thanh Long cũng ghi nhận nỗ lực của toàn thể nhân viên y tế 2 bệnh viện, đang tập trung toàn lực để điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Thay mặt Bộ Y tế, ông Nguyễn Thanh Long đề nghị 2 bệnh viện tiếp tục nỗ lực, quyết tâm vượt khó, thực hiện nhiệm vụ mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao cho ngành y tế: Chúng ta đã vượt qua giai đoạn một, ngành y tế cần quyết tâm hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, không để các bệnh nhân Covid-19 tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ Y tế tiếp tục cử các giáo sư đầu ngành vào Huế, Quảng Nam điều trị Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO