Ca sinh ba tự nhiên hiếm gặp

XUÂN HIỀN 30/10/2019 14:20

(QNO) - Sáng 25.10, Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết, bệnh viện vừa đỡ đẻ thành công một ca sinh ba tự nhiên hiếm gặp.

Ca sinh ba tự nhiên hiếm gặp tại Quảng Nam. Ảnh: XUÂN HIỀN
Ca sinh ba tự nhiên hiếm gặp tại Quảng Nam. Ảnh: XUÂN HIỀN

Khuya 24.10, sản phụ Hồ Thị Hay (SN 1984, người Xê Đăng, trú xã Trà Cang, Nam Trà My) được chuyển từ Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam trong tình trạng đang chuyển dạ, tử cung mở 6 phân.

Sau khi thăm khám, xác định sức khỏe mẹ tốt, thuận lợi, các bác sĩ Khoa Sản tiến hành đỡ sinh thường cho sản phụ. Khoảng 2 giờ 55 phút ngày 25.10, bé gái đầu tiên ra đời với cân nặng 1,4kg. Tiếp đó liên tục 2 bé gái cân nặng mỗi bé khoảng 1,9kg được sinh ra. Hiện các bé đang được người mẹ chăm sóc bằng phương pháp Kangaroo tại bệnh viện.

Bác sĩ Tạ Thanh Uyên - người trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ Hồ Thị Hay cho biết, cả 3 trẻ đều được sinh thuận lợi với thời gian khá nhanh chóng, chào đời trong vòng 10 phút sau khi vào phòng sinh. Được biết, đây là trường hợp mang tam thai tự nhiên hiếm gặp, tỷ lệ khoảng 1/4000 đến 1/8000 ca.

Các bé được chăm sóc bằng phương pháp Kangaroo. Ảnh: XUÂN HIỀN
Các bé được chăm sóc bằng phương pháp Kangaroo. Ảnh: XUÂN HIỀN

Anh Hồ Văn Sử (SN 1985) - chồng sản phụ Hồ Thị Hay cho biết, khi siêu âm thăm khám tại Trung tâm Y tế Nam Trà My, chị Hay được dự sinh vào tháng 12 và chỉ mang song thai. Khi có các triệu chứng chuyển dạ, gia đình đưa vào Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My và được đưa cấp cứu thẳng xuống Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Sau khi bác sĩ tại đây đỡ đẻ thành công và thông báo sinh ba, anh khá bất ngờ.

Đây là lần mang thai thứ 6 của sản phụ Hồ Thị Hay. Trong 5 lần mang thai trước, chị đều sinh thường và được đỡ đẻ tại nhà. Trước khi mang đa thai, chị đã có 4 đứa con (một bé mất trong quá trình sinh), em lớn nhất học lớp 10, nhỏ nhất học lớp 4. Hiện sản phụ Hồ Thị Hay chỉ có chồng đang chăm sóc tại bệnh viện, hoàn cảnh rất khó khăn. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ca sinh ba tự nhiên hiếm gặp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO