Cách ly một bệnh nhân nghi nhiễm vi rút corona

XUÂN HIỀN 28/01/2020 10:57

(QNO) - Sáng 28.1, ông Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, hiện tại Quảng Nam có 1 trường hợp thực hiện cách ly do nghi ngờ nhiễm vi rút corona.

Theo đó, tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (Núi Thành), ngày 26.1 (tức mồng 2 tết) tiếp nhận một nữ bệnh nhân với các triệu chứng sốt, ho, viêm phổi, mệt mỏi. Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân này được xác định là P.T.H.T. (29 tuổi, trú TP.Hồ Chí Minh), nghề nghiệp là tiếp viên hàng không.

Theo lịch trình của bệnh nhân thông tin, từ 18 - 20.1, bệnh nhân có đến Thượng Hải, Trung Quốc. Sau đó về nhà ở TP.Hồ Chí Minh. Trong dịp tết này T. có đi theo ba mẹ về quê nội ở thôn 2, thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành.

Đến tối 24.1, T. có triệu chứng bị sốt, ho, viêm phổi, mệt mỏi, gia đình mua thuốc tự uống nhưng không đỡ nên đến chiều 26.1 T. nhập viện Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam để điều trị.

Ông Nguyễn Văn Văn cho biết, do nghi ngờ cô gái này có đến Thượng Hải - nơi có nhiều du khách ở Vũ Hán (Trung Quốc) đến du lịch nên ngành y tế đã thực hiện cách ly, theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Bên cạnh đó các bác sĩ cũng lấy mẫu để gửi vào Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm và đang chờ kết quả. Cho đến sáng 28.1, bệnh nhân đã đỡ sốt. Tuy nhiên, vì có các yếu tố dịch tễ (đi qua vùng dịch, có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm bệnh...) nên bệnh nhân phải thực hiện cách ly và chờ kết quả xét nghiệm.

Theo ông Văn, hiện tại có nhiều luồng thông tin cho rằng tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam (Tam Kỳ) có trường hợp 1 bệnh nhân nghi ngờ nhiễm vi rút corona. Tuy nhiên, đây là thông tin thất thiệt, hiện bệnh nhân này đã khỏi sốt và không có yếu tố dịch tễ của dịch bệnh, đã được bệnh viện cho xuất viện. Nữ bệnh nhân này sinh năm 1964, sau khi thăm con tại Úc có quá cảnh tại Malaysia trước ngày 3.1. Tuy nhiên, thời điểm đó vùng này chưa khởi phát dịch, cũng như 24 ngày sau khi trở về bệnh nhân mới có các dấu hiệu của bệnh viêm phổi, do đó ngành y tế hoàn toàn loại trừ trường hợp này.

Hiện ngành y tế Quảng Nam đã họp và chỉ đạo các địa phương nhanh chóng có các phương án kiểm soát, chủ động phòng chống dịch. Theo đó, 5 bệnh viện gồm Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía bắc Quảng Nam (Đại Lộc), Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (Điện Bàn), Bệnh viện Đa khoa Hội An sẽ có trách nhiệm thu dung, tiếp nhận các ca bệnh trên địa bàn tỉnh với các triệu chứng nghi ngờ bệnh viêm phổi cấp...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cách ly một bệnh nhân nghi nhiễm vi rút corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO