Cấp cứu một trường hợp dị vật đường thở tại BVĐK Quảng Nam

BS. TRÌNH TRUNG PHONG 23/01/2021 15:08

(QNO) - Chiều 21.1, Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Nam tiếp nhận và xử lý kịp thời một trường hợp dị vật đường thở, nguy cơ tử vong cao.

Hình ảnh dị vật sau khi được lấy ra từ đường hô hấp.
Dị vật được lấy ra từ đường hô hấp bệnh nhân. Ảnh: T.T.P

Đó là bệnh nhân nữ, 54 tuổi trú tại Thăng Bình. Trưa cùng ngày bệnh nhân ăn thịt vịt, bị sặc và một miếng thịt vịt đã rơi vào họng. Gia đình vội vàng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế địa phương và sau đó chuyển thẳng vào BVĐK Quảng Nam.

Sau khi được chuyển vào Khoa Nội tổng hợp và thực hiện quy trình báo động đỏ, tiến hành nội soi phế quản lấy dị vật cấp cứu trong thời gian rất ngắn, bệnh nhân đã được ê kíp can thiệp gắp thành công một miếng thịt vịt kích thước 7x4cm. Sau khi can thiệp thành công, bệnh nhân hết tình trạng khó thở.

Điều rất may mắn ở bệnh nhân này là mặc dù dị vật rất lớn nhưng không gây tắt hoàn toàn đường thở.

Tết đã đến gần, mọi người nhất là trẻ em và người cao tuổi phải rất cẩn thận trong ăn uống. Cần ăn chậm, nhai kỹ, tránh cười đùa trong lúc ăn uống để tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Dù sự cố như trên có vẻ đơn giản nhưng hậu quả đau lòng có thể xảy ra. Vì vậy, khi xảy ra sự cố cần nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cấp cứu một trường hợp dị vật đường thở tại BVĐK Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO