Cập nhật kiến thức phòng chống và điều trị bệnh hen

BS. TRÌNH TRUNG PHONG 26/12/2020 10:40

(QNO) - Câu lạc bộ Bệnh nhân hen vừa tổ chức sinh hoạt thường kỳ hằng năm tại Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để cập nhật kiến thức về phòng chống và điều trị bệnh hen.

Quang cảnh buổi sinh hoạt CLB Bệnh nhân hen. Ảnh: T.T.P
Quang cảnh buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Bệnh nhân hen. Ảnh: T.T.P

Hen - COPD là bệnh tương đối phổ biến, tỷ lệ mắc bệnh và tử vong ngày càng nhiều. Trong buổi sinh hoạt, bệnh nhân được nghe các bác sĩ báo cáo về việc nhận diện, biện pháp dự phòng và phòng tránh yếu tố nguy cơ.

Báo cáo viên cho biết, việc nâng cao nhận thức trong cộng đồng về điều trị dự phòng và thời điểm nhập viện khi có đợt cấp xảy ra rất quan trọng; việc khám định kỳ cần được quan tâm nhằm tránh làm bệnh nặng thêm và xấu đi chức năng phổi để hạn chế đợt cấp xảy ra, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm chi phí điều trị cho gia đình và xã hội.

Việc chẩn đoán chính xác, thuốc được cung cấp đầy đủ, chất lượng cao nhưng nếu sử dụng không đúng, nhất là đối với các dụng cụ hít sẽ làm giảm hiệu quả điều trị. Tại buổi sinh hoạt, bệnh nhân được hướng dẫn và thực hành sử dụng các dụng cụ hít; được cung cấp kiến thức, thông tin về tạo miễn dịch không đặc hiệu trong dự phòng bệnh lý đường hô hấp.

Ngoài ra, bệnh nhân được thông tin một số thay đổi về chính sách bảo hiểm y tế, đặc biệt chính sách thông tuyến điều trị nội trú cho bệnh nhân bảo hiểm y tế, tạo thuận lợi cho bệnh nhân trong việc khám, điều trị bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cập nhật kiến thức phòng chống và điều trị bệnh hen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO