Chủ động phòng chống dịch viêm phổi cấp

XUÂN HIỀN 26/01/2020 17:15

(QNO) - Ngày 24.1, UBND tỉnh ban hành công văn hỏa tốc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ nhằm tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona gây ra. Các Sở Thông tin và truyền thông, VH-TT&DL, LĐ-TB&XH và UBND huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp chặt chẽ Sở Y tế để cung cấp thông tin và khuyến cáo người dân không nên đến các khu vực đang có dịch khi không cần thiết.

Sở Y tế phối hợp các cơ quan liên quan thực hiện quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Bảo đảm cung cấp đủ thuốc, phương tiện, vật tư, trang thiết bị, kinh phí cho hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh. Nghiêm túc thực hiện chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona theo các công văn hướng dẫn của Bộ Y tế và Cục Quản lý khám chữa bệnh.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương chỉ đạo các đơn vị chức năng xây dựng các phương án ứng phó hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch bệnh, báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo kịp thời, đảm bảo công tác dịch đạt kết quả, không để dịch viêm đường hô hấp cấp xâm nhập, lây lan trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ động phòng chống dịch viêm phổi cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO