Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết

M.ĐỨC 23/11/2022 07:16

UBND tỉnh vừa đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền để người dân hiểu nguy cơ, sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết, qua đó chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh, không để dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát, lan rộng và diễn biến phức tạp. 

Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo phòng VH-TT, trung tâm VH-TT&TT-TH, UBND các xã, phường, thị trấn tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp đến từng gia đình, tổ, thôn, khối phố để hưởng ứng tích cực các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết, chủ động tham gia thu dọn vật dụng phế thải chứa nước, nơi lăng quăng (bọ gậy), muỗi phát triển và thả cá vào bể, các dụng cụ chứa nước sinh hoạt.

Theo báo cáo của Sở Y tế, số mắc sốt xuất huyết Dengue (SXHD) tích lũy và số mắc SXHD trên 100.000 dân của tỉnh Quảng Nam năm 2022 rất cao và cao nhất kể từ năm 2017 đến nay. SXHD phân bố ở 18/18 huyện, thị xã, thành phố. Các ca bệnh SXHD tập trung cao nhất ở khu vực đồng bằng. Các huyện có số ca SXHD cao nhất là Thăng Bình (3.225 ca), Điện Bàn (2.604 ca), Tam Kỳ (2.137 ca)…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO