Du khách người Anh mắc Covid-19 ở Quảng Nam được điều trị tại Huế

QUỐC TUẤN - KHÁNH LINH 10/03/2020 11:58

(QNO) - Đó là thông tin được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quảng Nam công bố sáng nay 10.3. Người có kết quả dương tính với Covid-19 này là ông N.K. (49 tuổi, quốc tịch Anh), là trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 thứ 31 ở Việt Nam và là bệnh nhân đầu tiên ở Quảng Nam.

 
Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức cuộc họp tại TP.Hội An vào sáng nay 10.3. Ảnh: T.L 

Theo ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế, hiện 2/40 ca còn lại liên quan đến trường hợp bệnh nhân dương tính Covid-19 thứ 17 vẫn chưa có kết quả xét nghiệm.

Ông Hai cho biết thêm, trường hợp tài xế ở phường Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn) là lái xe cho 2 bệnh nhân người Anh dương tính với Covid-19 tại Đà Nẵng cũng đã được cách ly theo quy định tại cơ sở y tế và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Liên quan đến bệnh nhân thứ 31trước đó có lưu trú tại một resort ở thị xã Điện Bàn, hiện ngành chức năng đã xác định 11 người tiếp xúc gần với bệnh nhân và cho cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm gửi chờ kết quả. 

Ông Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn thông tin, hiện Điện Bàn đã rà soát, khoanh vùng, xác định được 24 trường hợp tiếp xúc gần và 64 trường hợp tiếp xúc với các người bệnh Covid-19 có lưu trú hoặc di chuyển qua địa bàn thị xã.

Trong khi đó, tại huyện Thăng Bình cũng đã xác định 6 trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh dương tính và cũng đang được cách ly theo quy định.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh sáng 10.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân thống nhất phương án do Điện Bàn đề xuất là trưng dụng Phòng khám Đa khoa Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, với quy mô 34 phòng làm khu tập trung y tế đối với các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính với Covid-19 được phát hiện trên địa bàn thị xã.

Tại cuộc làm việc, các cơ quan chức năng cũng bàn phương án phong tỏa một phần hoặc toàn bộ trong 14 ngày đối với cơ sở lưu trú đã phát hiện ca bệnh dương tính với Covid-19, tùy vào điều kiện thực tế của cơ sở lưu trú đó.

Hiện nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã tiếp nhận khu cách ly tập trung trưng dụng cơ sở Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam tại miền Trung - Tây Nguyên (đặt tại TP.Hội An) với quy mô cách ly 150 giường, sẵn sàng đón nhận các trường hợp cách ly tập trung theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Du khách người Anh mắc Covid-19 ở Quảng Nam được điều trị tại Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO