Gắp xương cá 4 chấu găm vào thành thực quản một cháu bé 19 tháng tuổi

X.H - T.D 16/09/2021 08:52

(QNO) - Một bệnh nhi 19 tháng tuổi bị hóc dị vật ở thực quản vừa được các bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng - Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu thành công. 

Dị vật được gắp ra từ thực quản cháu bé 19 tháng tuổi. Ảnh: T.D
Dị vật được gắp ra từ thực quản cháu bé 19 tháng tuổi. Ảnh: T.D

Bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên - Trưởng khoa Tai mũi họng cho biết, cháu bé ở Tam Xuân 2 (Núi Thành) được gia đình đưa vào viện trong tình trạng khóc lớn, liên tục đưa tay móc vào họng, khó thở. Gia đình cho biết, cháu bị hóc xương sau bữa ăn ở nhà trẻ.

Qua thăm khám và chụp X-quang thực quản cổ nghiêng, các bác sĩ phát hiện một xương cá lớn trong thực quản bệnh nhân. Bệnh nhi được chuyển mổ cấp cứu, gây mê nội soi để lấy dị vật. Ê kip phẫu thuật đã gắp ra một xương cá 4 chấu lớn, đâm sâu vào thành thực quản gây chảy máu nhiều, nguy cơ nhiễm trùng cao.

Trường hợp dị vật thực quản ở bệnh nhi nhỏ tuổi thường rất hiếm gặp và dễ gây nguy hiểm đến tính mạng trong quá trình cấp cứu vì gây mê trẻ em rất khó, đồng thời dị vật quá to. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhi đã ổn định, đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại Khoa Tai mũi họng. 

Bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên khuyến cáo các phụ huynh có con nhỏ nên lưu ý quá trình sinh hoạt, ăn uống của trẻ, vì trẻ nhỏ không nói rõ được, khi hóc dị vật rất khó phát hiện. 
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gắp xương cá 4 chấu găm vào thành thực quản một cháu bé 19 tháng tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO