Hỗ trợ tiền ăn tết đối với người cách ly tập trung

XUÂN HIỀN 09/02/2021 18:23

(QNO) - Ngày 9.2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho biết, Quảng Nam hỗ trợ người cách ly tập trung ăn tết với mức 500 nghìn đồng/người. Cùng với đó, học sinh, sinh viên Lào ở Quảng Nam không về nhà vì Covid-19 cũng được nhận mức hỗ trợ như trên.

Chi phí lấy mẫu xét nghiệm 2 lần do người cách ly tự chi trả. Ảnh: X.H
Chi phí lấy mẫu xét nghiệm 2 lần do người cách ly chi trả. Ảnh: X.H

Theo quy định, chi phí cách ly tập trung mỗi người hằng ngày là 120 nghìn đồng, trong đó 80 nghìn đồng tiền ăn và 40 nghìn đồng chi phí vật tư. Mức phí cho mỗi lần xét nghiệm là 734 nghìn đồng/người.

Ông Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, tính đến ngày 9.2, Quảng Nam thực hiện cách ly tập trung 8 người; 184 người cách ly tại nhà và nơi cư trú; theo dõi sức khỏe 10.807 người về từ các địa phương có ca dương tính với Covid-19. Kể cả người Quảng Nam từ các địa phương khác trở về đang thực hiện cách ly tập trung vẫn phải chịu mức phí theo quy định của Chính phủ.

Hiện ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho 451 người, kết quả 426 mẫu âm tính, 25 mẫu chưa có kết quả; 10.549 người chưa lấy mẫu xét nghiệm. Trong thời gian tiếp theo, tùy vào tình hình địa phương sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho số người thực hiện cách ly còn lại. 

Ngoài chi phí cách ly theo quy định, tất cả người đang thực hiện cách ly tập trung trong thời điểm Tết Nguyên đán được hỗ trợ 500 nghìn đồng/người. Tất cả lưu học sinh, sinh viên Lào ở Quảng Nam không về nhà vì Covid-19 cũng được hỗ trợ 500 nghìn đồng mỗi người để ăn tết. Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đã trực tiếp thăm, tặng quà, động viên người đang cách ly.  

Chiều 9.2, ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế cho biết, hiện Sở Y tế đã phối hợp Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh, Hải Dương, TP.Hồ Chí Minh, Gia Lai... nắm bắt thông tin các ca bệnh và phối hợp các cơ quan chức năng truy vết, giám sát các trường hợp liên quan.

Được biết, trên địa bàn tỉnh hiện chưa ghi nhận trường hợp F1 và tạm thời chưa ghi nhận các trường hợp đã đi đến các địa điểm và mốc thời gian theo thông báo khẩn của Bộ Y tế, đã tổ chức giám sát được 11.000 trường hợp về từ các địa phương có ca dương tính. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ tiền ăn tết đối với người cách ly tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO