Hoàn thành mục tiêu xét nghiệm toàn dân trước ngày 15.9 đối với những nơi thực hiện Chỉ thị 16

XUÂN HIỀN 10/09/2021 08:56

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra trong công điện của Bộ Y tế vừa gửi các tỉnh thành phố về kiểm tra thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu người đứng đầu địa phương khẩn trương chỉ đạo, quán triệt đầy đủ, sâu sắc mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch đến lãnh đạo xã, phường, thị trấn theo phương châm lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ”.

Các địa phương thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội phải hoàn thành mục tiêu xét nghiệm toàn dân trước ngày 15.9.2021 để loại trừ nguồn lây ra khỏi cộng đồng. Các địa phương không áp dụng giãn cách xã hội tiếp tục thực hiện việc xét nghiệm theo Công điện số 1305 của Bộ Y tế trên tinh thần chủ động sàng lọc, giám sát phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ và tầm soát 100% với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở...

Tại những nơi thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 phải triển khai ngay trạm y tế lưu động. Đối với các địa phương còn lại phải có kế hoạch, phương án tổ chức trạm y tế lưu động tại xã, phường, thị trấn để sẵn sàng cho tình huống xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoàn thành mục tiêu xét nghiệm toàn dân trước ngày 15.9 đối với những nơi thực hiện Chỉ thị 16
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO