Khảo sát khu vực cách ly tại các doanh nghiệp

LONG CẢNH 07/02/2020 14:13

(QNO) - Chiều 6.2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam phối hợp Công an tỉnh khảo sát công tác cách ly phòng lây nhiễm dịch bệnh do vi rút corona gây ra tại 3 công ty có người nước ngoài làm việc, thuộc Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (Điện Bàn).

Công ty Việt Hoa
Đoàn công tác làm việc với Công ty Việt Hoa. Ảnh: LONG CẢNH

Tại thời điểm khảo sát, Công ty Việt Hoa có 3 người từ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc trở lại làm việc từ ngày 30.1.2020 sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán. Theo bà Đặng Thị Việt Hồng - Trưởng phòng Quản lý nhân sự công ty, ngay khi các chuyên gia trở lại làm việc, Ban lãnh đạo công ty đã tiến hành cách ly và theo dõi sức khỏe, không tiếp xúc với công nhân. Hiện tại 3 chuyên gia này đang ở riêng tại tầng 2 của khu nhà ở, mọi sinh hoạt đều khép kín không giao tiếp với bên ngoài, chỉ làm việc với các bộ phận qua điện thoại. Qua tiếp xúc với đoàn khảo sát, các chuyên gia đã nghiêm túc thực hiện công tác cách ly.

Tại Công ty Jacking Việt Nam có 3 người từ Giang Tô, Trung Quốc trở lại làm việc từ ngày 29 và 31.1.2020, tại đây các chuyên gia chưa thực hiện cách ly triệt để. Đoàn công tác đã gặp trực tiếp Giám đốc công ty đề nghị cách ly theo đúng hướng dẫn ít nhất 1 tuần nữa để đảm bảo không còn yếu tố nguy cơ. Hiện có 8 người Việt cùng làm việc trong văn phòng cũng được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe.

Còn tại Công ty Initation, có 3 chuyên gia Hồng Kông, Trung Quốc trở lại làm việc sau tết, 2 người đã về nước, 1 người đang trú tại TP.Đà Nẵng. Qua làm việc, đoàn công tác đề nghị công ty phải thực hiện cách ly người này tại nơi cư trú, không trở lại công ty cho đến đủ 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh (ngày 2.2.2020).

Đoàn công tác đánh giá cao việc thực hiện cách ly phòng lây nhiễm vi rút corona tại các công ty trên, cơ bản chấp hành đúng hướng dẫn chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, công nhân tại đây yên tâm làm việc. Đoàn công tác cũng đã hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh cho các bộ phận có trách nhiệm tại các công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khảo sát khu vực cách ly tại các doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO