Kiểm soát nghiêm ngặt các lối ra vào địa phương để phòng chống dịch Covid-19

X.H 27/07/2021 14:15

(QNO) - Sáng nay 27.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc họp trực tuyến với UBND các huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương. Ảnh: X.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương. Ảnh: X.H

Thông tin từ Sở Y tế, từ ngày 17.7 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 64 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 1 ca bệnh cộng đồng, 35 ca lây nhiễm thứ phát, 11 ca xâm nhập từ các tỉnh thành và 17 ca nhập cảnh. Ngành y tế đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, quyết liệt truy vết, khoanh vùng kiểm soát dịch.

Cùng với đó, Quảng Nam đã được cấp 33.360 liều vắc xin Astrazeneca phòng ngừa Covid-19 và đã thực hiện tiêm cho hơn 28.200 người (trong đó 10.597 người tiêm đủ 2 mũi và 17.646 người tiêm mũi 1).

Tất cả nhân viên y tế từ huyện đến xã đều được đào tạo, tập huấn tiêm vắc xin, lấy mẫu xét nghiệm để đảm bảo lực lượng triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đại trà cho người dân và đảm bảo công tác lấy mẫu kịp thời, đáp ứng công tác phòng chống dịch trong mọi tình huống.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, Hội An đang siết chặt các chốt chặn mọi cửa ngõ ra vào; tăng cường truy vết, khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm F1, F2. Thành phố cũng quản lý chặt chẽ các khu cách ly có thu phí; thường xuyên tuần tra, kiểm soát, đảm bảo vật tư, nhu yếu phẩm đảo bảo tốt cho công tác phòng chống dịch.

Để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh đang hết sức phức tạp tại địa bàn, lãnh đạo TP.Hội An đề xuất tỉnh tăng cường chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ các chốt, nhất là từ Đà Nẵng vào; đồng thời hỗ trợ trong công tác tiêm vắc xin cho người dân.

Người dân từ TP.Hồ Chí Minh được lấy mẫu sau khi về đến Quảng Nam. Ảnh; T.C
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với người về từ TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: T.C

Đối với công tác đón người dân từ TP.Hồ Chí Minh trở về, bà Trương Thị Lộc - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, đến nay đã có 16 chuyến xe đưa người từ TP.Hồ Chí Minh về quê an toàn và được đưa vào các khu cách ly tập trung đúng quy định. Sắp tới, các địa phương cần có sự phối hợp chặt chẽ với hội đồng hương, nhất là công tác phòng chống dịch bệnh và sớm chốt danh sách người về để đảm bảo chuẩn bị các nhu yếu phẩm thiết yếu.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu các địa phương tiếp tục tăng cường kiểm soát các chốt chặn, lối ra vào của địa phương. Sở GTVT tiếp tục có các biện pháp kiểm soát phương tiện vận chuyển hàng hóa, trong đó đối với các hàng hóa thiết yếu phải được tạo điều kiện, tuy nhiên cần yêu cầu lái xe có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19.

Ông Trần Văn Tân yêu cầu các sở ngành phối hợp để chuẩn bị phương án tốt nhất, chủ động trong việc sắp xếp người phục vụ ở các khu cách ly tập trung cũng như đảm bảo an toàn cho đội ngũ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát. Các địa phương khẩn trương rà soát danh sách người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19, người dân tại khu vực bị phong tỏa... để tiến hành hỗ trợ theo các nghị quyết đã ban hành.

Đối với việc đón bà con đồng hương từ TP.Hồ Chí Minh về lại Quảng Nam, hiện tại các địa phương đang kết nối với hội đồng hương để rà soát danh sách. Phương tiện đón về bằng ô tô vẫn là phương án được ưu tiên. Ngoài ra, Quảng Nam đang chuẩn bị 2 chuyến bay để đón bà con trở về với sự kêu gọi xã hội hóa...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm soát nghiêm ngặt các lối ra vào địa phương để phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO