Kiểm tra, đôn đốc phòng chống dịch trong khu, cụm công nghiệp

AN BÌNH 12/05/2021 17:33

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn 2765 về tăng cường phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh trong khu, cụm công nghiệp.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Sở Công Thương, các cơ quan chức năng và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và đôn đốc các cơ sở sản xuất kinh doanh trong khu, cụm công nghiệp thực hiện nghiêm hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về phòng chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng, tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động.

Tổ chức hướng dẫn và kiểm tra công tác phân luồng cách ly y tế, thiết lập phòng cách ly y tế tạm thời khi có trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 cho các cơ sở sản xuất kinh doanh trong khu, cụm công nghiệp. Hướng dẫn cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện đúng yêu cầu 5K của Bộ Y tế và sử dụng các chế phẩm sát khuẩn tay nhanh, chế phẩm sát khuẩn bề mặt để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho người sử dụng.

Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, UBND các huyện, thị xã, thành phố, chủ đầu tư khu, cụm công nghiệp phối hợp với cơ quan y tế, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch phòng chống dịch Covid-19; xây dựng phương án cách ly xử lý khi có trường hợp mắc Covid-19; tổ chức diễn tập các phương án phòng chống dịch; tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch tại doanh nghiệp.

Tăng cường quản lý, kiểm soát chặt thông tin người lao động ngoại tỉnh làm việc tại các khu, cụm công nghiệp. Các doanh nghiệp, ngành liên quan (Y tế, LĐ-TB&XH, Ngoại vụ) cần xem xét kỹ khi đề xuất việc tiếp nhận chuyên gia nước ngoài vào làm việc tại doanh nghiệp để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Chủ đầu tư các khu, cụm công nghiệp yêu cầu chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh ký cam kết thực hiện đầy đủ các quy định phòng chống dịch và chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch tại cơ sở, đơn vị theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền, đảm bảo sức khỏe người lao động. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế, chính quyền địa phương để kịp thời cung cấp thông tin, xử lý các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch.

Các địa phương phối hợp với chủ đầu tư các khu, cụm công nghiệp, ngành liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp; xử lý nghiêm cá nhân, đơn vị không tuân thủ các quy định phòng chống dịch tại nơi làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm tra, đôn đốc phòng chống dịch trong khu, cụm công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO