Một ca nghi nhiễm tại TP.Đà Nẵng làm việc tại Hội An

XUÂN HIỀN 11/05/2021 21:56

* 22 F1 tại Thăng Bình xét nghiệm âm tính(QNO) - Tối 11.5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh thông tin nhanh về quá trình truy vết các trường hợp F1 liên quan đến các ca dương tính công bố tại TP. Đà Nẵng. 

Thần tốc truy vết để kiểm soát dịch bệnh tại Quảng Nam. Ảnh: X.H
Thần tốc truy vết để kiểm soát dịch bệnh tại Quảng Nam. Ảnh: T.B

Trong đó, có một ca nghi nhiễm Covid-19 tại TP. Đà Nẵng là cán bộ tại một cơ quan ở TP.Hội An. Người phụ nữ này có nhà tại TP. Đà Nẵng và có liên quan đến BN3222. 

Liên quan đến trường hợp này, Quảng Nam đã truy vết được 15 trường hợp F1 liên quan tại TP.Hội An. Hiện các F1 này đã được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

* Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh, trong tối nay 11.5, tất cả 22 F1 bao gồm hai con và 20 người tại điểm làm căn cước công dân tại xã Bình Minh (huyện Thăng Bình) đều đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Đây là các F1 của ca nghi nhiễm tại TP.Đà Nẵng (nhân viên giúp việc và chăm sóc trẻ em cho BN3395, BN3404, BN3541). 

Quảng Nam tiến hành điều tra dịch tễ ngay khi có thông tin về các ca nghi nhiễm. Ảnh:T.B
Quảng Nam tiến hành điều tra dịch tễ ngay khi có thông tin về các ca nghi nhiễm. Ảnh:T.B

Cùng với đó, liên quan đến Thẩm  mỹ viện AMIDA TP.Đà Nẵng, Quảng Nam có 6 người là nhân viên làm việc tại đây, trong đó có bốn người dương tính đã được Bộ Y tế công bố (BN3304; BN3301, BN3305 và BN3306), một người nghỉ thai sản và 1 người đã được cách ly tập trung tại TP.Đà Nẵng.  Các trường hợp F1 liên quan tại Quảng Nam đều cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. 

Liên  quan đến BN3545 công bố tại Đà Nẵng (Nhân viên trực Tổng đài Công ty CP Trường Minh chi nhánh Đà Nẵng), Quảng Nam có 12 người làm việc tại đây. Tất cả đã được giám sát, cách ly tập trung tại Đà Nẵng. Các trường hợp F2 đang được truy vết giám sát.

Tại Hội An, 27 trường hợp F1 địa phương này truy vết được liên quan đến các ca bệnh tại Đà Nẵng từng du lịch và lưu trú tại Hội An cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Liên quan BN3457 có lịch trình đi qua các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, Điện Bàn, có 3 trường hợp F1 và cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một ca nghi nhiễm tại TP.Đà Nẵng làm việc tại Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO