Một ca tái dương tính, Tam Kỳ khẩn trương xét nghiệm hơn 300 tiểu thương ở Trung tâm thương mại Tam Kỳ

XUÂN HIỀN 21/08/2021 17:09

(QNO) - Chiều nay 21.8, tiểu thương chợ Trung tâm thương mại Tam Kỳ (phường An Mỹ) được lấy mẫu xét nghiệm nhằm tầm soát diện rộng Covid-19 vì liên quan đến một ca tái dương tính.

Tiểu thương tại Chợ Trung tâm Thương mại được lấy mẫu chiều 21.8. Ảnh; H.X
Lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương chợ Trung tâm thương mại Tam Kỳ. Ảnh: H.X

Người tái dương tính với Covid-19 là nam thanh niên sinh năm 1993, trú khối phố Mỹ Thạch Tây, phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ.

Trường hợp này từ TP.Hồ Chí Minh về quê ngày 31.7 và được cách ly tập trung. Ngày 6.8, xét nghiệm lần 2 dương tính và được chuyển điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Đến ngày 16.8, bệnh nhân được xuất viện và tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà. Hôm nay 21.8 xuất hiện triệu chứng ho, rát họng và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, cho kết quả dương tính. Ngay trong hôm nay bệnh nhân tiếp tục được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. 

Hiện Tam Kỳ xác định được 3 F1 trong cùng gia đình bao gồm mẹ, anh trai và cháu bệnh nhân. Mẹ bệnh nhân hằng ngày buôn bán bánh tráng dạo tại chợ Trung tâm thương mại Tam Kỳ, khung giờ từ 17 - 19 giờ.

Các F1 đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Tam Kỳ cũng phong tỏa tạm thời khu vực nhà bệnh nhân và xử lý hóa chất.

Chiều nay Tam Kỳ lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 300 tiểu thương tại chợ Trung tâm thương mại và đang tiếp tục truy vết những trường hợp có liên quan.

* Chiều nay 21.8, trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam, ông Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho hay khả năng lây nhiễm của các ca tái dương tính không còn, tuy nhiên khi cách ly tại nhà cần thực hiện nghiêm các quy định và người nhà cần tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K khi ra ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một ca tái dương tính, Tam Kỳ khẩn trương xét nghiệm hơn 300 tiểu thương ở Trung tâm thương mại Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO