Nữ bác sĩ trẻ xin vào tâm dịch TP.Hồ Chí Minh

X.H 13/08/2021 17:05

(QNO) - Nữ bác sĩ Lê Bảo Ngọc (SN 1989) - công tác tại Khoa Nội tiêu hóa Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam vừa gửi tâm thư xin được chi viện tại Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 ở quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh.

Bác sĩ trẻ Lê Bảo Ngọc mong muốn được vào góp sức cùng đồng đội tại TP.Hồ Chí Minh điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh; FBNV
Bác sĩ trẻ Lê Bảo Ngọc mong muốn được góp sức chống dịch tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: FBNV

Trong thư gửi PGS.TS.BS. Lê Minh Khôi - phụ trách Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19, bác sĩ Lê Bảo Ngọc viết: "Em chuyên ngành nội khoa, thời nội trú em cũng có đi hồi sức, đặt nội khí quản, cài đặt máy thở được. Liệu em có thể vào đó không? (...) Sáng nay em nói chuyện với mẹ. Em nói là thời khắc này, em không thể ăn ngon mặc đẹp, đi làm ngày 8 tiếng, về nhà bật điều hòa ngủ được. Em biết sự góp sức của em không là gì, chỉ rất bé, nhưng anh ơi, mỗi cái bé nhỏ mới thành cái lớn được phải không anh?".

Trong tháp 5 tầng điều trị Covid-19 tại TP.Hồ Chí Minh, thì Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 này là tầng thứ 5 trong tháp điều trị, dành để khám chữa bệnh các bệnh nhân Covid-19 thể nặng. PGS.TS.BS Lê Minh Khôi cho rằng, thư của nữ bác sĩ trẻ này thực sự là một liều "doping đồng đội", truyền lửa cho đội ngũ y tế đang ở vùng tâm dịch.

Được biết, bác sĩ Lê Bảo Ngọc là một trong những thành viên tích cực tham gia vào mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành" được hình thành từ ngày 1.8.2021. Mạng lưới này nhằm tư vấn, hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 cần hỗ trợ khẩn cấp hoặc các trường hợp tiếp xúc nguy cơ cao vì ở chung trong không gian kín với bệnh nhân Covid-19, nhằm giảm thiểu số lượng F0 chuyển biến nặng và nguy kịch. Hiện mạng lưới có hơn 5.000 thầy thuốc khắp cả nước được chia thành 31 nhóm, mỗi nhóm bao gồm 20 - 30 y bác sĩ và 40 - 60 tình nguyện viên theo khu vực địa lý.

Bác sĩ Lê Bảo Ngọc cho biết, hiện chị đang chờ quyết định từ Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để được vào hỗ trợ đồng nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh. Hiện nay, tại TP.Hồ Chí Minh cũng có 75 y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam được Bộ Y tế điều động vào chi viện. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nữ bác sĩ trẻ xin vào tâm dịch TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO