Phấn đấu sớm hoàn thiện hồ sơ sức khỏe điện tử toàn dân

ĐĂNG NGUYÊN 11/05/2022 10:57

(QNO) - Sáng nay 11.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế và các sở, ban ngành liên quan để nghe báo cáo một số nội dung về phổ cập hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Sở Y tế báo cáo tiến độ triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử với đại biểu dự họp. Ảnh: A.N
Đại diện Sở Y tế báo cáo tiến độ triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử. Ảnh: A.N

Đại diện Sở Y tế cho biết, đến nay, toàn tỉnh có 69 đơn vị (kể cả tuyến xã) liên thông lên hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử, đạt tỷ lệ 91,59%. Tính đến ngày 7.5.2022, tổng số hồ sơ sức khỏe điện tử được khám, tạo lập đạt 79,88%.

Công tác chỉ đạo điều hành được lồng ghép vào chương trình khảo sát thực trạng y tế xã, phường tại 241 trạm y tế xã, khảo sát xây dựng đề án y tế cơ sở và kiểm tra trung tâm y tế tại 18 đơn vị tuyến huyện. Việc liên thông kết nối giữa các hệ thống khác với hồ sơ sức khỏe điện tử tương đối đảm bảo.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai đã bộc lộ một số khó khăn cần sớm được tháo gỡ. Cụ thể, số lượng người cài app sổ sức khỏe điện tử còn thấp, chỉ chiếm khoảng 30 - 50% số người dân có điện thoại thông minh; việc liên thông dữ liệu bằng Tool vẫn đảm bảo về mặt dữ liệu khám chữa bệnh của người dân, nhưng việc liên thông chưa kịp thời và tốn thời gian của cán bộ y tế cơ sở khi thực hiện các thao tác liên thông; hạ tầng công nghệ thông tin tại một số xã ở các huyện miền núi cao còn hạn chế...

Hồ sơ sức khỏe điện tử đem lại nhiều thuận lợi cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Ảnh: X.H
Hồ sơ sức khỏe điện tử đem lại nhiều thuận lợi cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại cơ sở y tế. Ảnh: X.H

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu yêu cầu ngành y tế đẩy mạnh phối hợp với các sở, ban ngành và đơn vị liên quan nhằm nhanh chóng xây dựng hồ sơ sức khỏe điện tử rộng rãi trong toàn dân, hoàn thiện theo mục tiêu chung của tỉnh.

Thời gian tới, các đơn vị cần triển khai các đợt khảo sát tại tuyến cơ sở; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh hoạt động truyền thông nâng cao sức khỏe, đảm bảo các dữ liệu hồ sơ sức khỏe điện tử trên phần mềm chung của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phấn đấu sớm hoàn thiện hồ sơ sức khỏe điện tử toàn dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO