Phòng dịch tại chợ biển Tam Tiến

NGUYỄN ĐIỆN NGỌC 13/05/2021 06:23

Chợ biển Hà Lộc (xã Tam Tiến, Núi Thành) mỗi ngày có hàng trăm tàu thuyền neo đậu, cùng hàng nghìn du khách, lái buôn từ các địa phương trong và ngoài tỉnh đến để tham quan, nghỉ dưỡng, kinh doanh buôn bán, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh. 

Phát và hướng dẫn người dân đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Nguyễn Điện Ngọc
Phát và hướng dẫn người dân đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Nguyễn Điện Ngọc

Ông Phan Công, hành nghề xay bột làm chả cá tại chợ biển Hà Lộc cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, mỗi người kinh doanh buôn bán tại đây phải tự nâng cao ý thức để phòng chống dịch bệnh.

Bản thân ông Công không chỉ tự bảo vệ sức khỏe cho mình mà còn phối hợp với Tổ rà soát, phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Tam Tiến tuyên truyền vận động các hộ kinh doanh buôn bán nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe công đồng bằng cách thường xuyên đeo khẩu trang, không tập trung đông người khi không thật sự cần thiết.

Tại khu vực chợ biển thôn Hà Lộc, Tổ rà soát, phản ứng nhanh mỗi ngày đều có mặt từ lúc 4 giờ sáng, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, không tụ tập đông người. Đến khoảng 8 giờ chợ tan đến người cuối cùng, tổ này mới thu xếp máy móc, thiết bị âm thanh chuyển đến các khu dân cư khác để tiếp tục tuyên truyền.

Bà Lê Thị Thu Bích - Phó Chủ tịch HĐND xã, Tổ trưởng Tổ rà soát, phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Tam Tiến cho biết, địa bàn thôn Hà Lộc rộng, phải thành lập 3 nhóm, có nhiệm vụ chốt chặn các cửa ngõ xuống khu vực chợ biển, rà soát nhanh những người ở xa mới đến, mời họ lên khai báo y tế.

Không ai gần dân, sát dân hơn những người ở tổ đoàn kết, những người trong ban quân dân chính cho nên họ phát hiện người lạ nhanh hơn và dễ tiếp cận hơn. Tổ sẽ thực hiện nhiệm vụ cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và trở lại trạng thái bình thường.

Được biết, Tổ rà soát, phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Tam Tiến được cơ cấu đủ các thành phần dân chính đảng, có nhiệm vụ “đi từng ngõ, gõ từng nhà” nắm thông tin những người ra vào địa phương, đồng thời tổ chức thực hiện các nội dung đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ công tác phòng chống dịch. Tổ công tác còn thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, hạn chế đi lại, giãn cách giữa người với người...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phòng dịch tại chợ biển Tam Tiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO