Quản lý chặt người về từ vùng dịch và tại bãi tắm công cộng

X.H 09/06/2021 14:48

(QNO) - Sáng nay 9.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương về công tác quản lý người về từ vùng dịch và tại bãi tắm công cộng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương về quản lý người về từ vùng dịch và bãi biển công cộng. Ảnh: X.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: X.H

Quảng Nam đã qua 31 ngày không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng. Hiện có 4.172 người về từ TP.Hồ Chí Minh và TP.Hà Nội được giám sát, cách ly; trong đó cách ly y tế tập trung 138 người, cách ly y tế tại nhà 4.034 người. Có 3.823 người được lấy mẫu xét nghiệm; trong đó 3.807 mẫu đã có kết quả âm tính, 16 mẫu chưa có kết quả, các đối tượng còn lại sẽ được lấy mẫu vào những ngày tiếp theo.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân ghi nhận thành quả chống dịch của tỉnh với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của nhân dân và lực lượng tuyến đầu... Quảng Nam cũng đã ban hành quy định quản lý người về từ vùng dịch cũng như vận dụng các biện pháp quản lý linh hoạt trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Yêu cầu quản lý nghiêm ngặt tại các bãi biển công cộng để phòng chống dịch. Ảnh: X.H
Quảng Nam yêu cầu quản lý nghiêm ngặt bãi biển công cộng để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: X.H

Đồng chí Trần Văn Tân yêu cầu các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp 5K; áp dụng 5 nguyên tắc và phương châm 4 tại chỗ về phòng chống dịch. Ngoài ra, chuẩn bị cao nhất các điều kiện để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Đối với người về từ vùng dịch, đồng chí Trần Văn Tân yêu cầu cần tổ chức phân luồng đối tượng, kiểm soát tốt tại các chốt chặn, nhà ga, sân bay. Các địa phương thực hiện tốt công tác quản lý bãi tắm công cộng, đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh cũng như tính toán phương án thành lập các chốt chặn di động tại bãi tắm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quản lý chặt người về từ vùng dịch và tại bãi tắm công cộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO