Quảng Nam cách ly tập trung người về từ quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12), TP.Hồ Chí Minh

XUÂN HIỀN 31/05/2021 15:37

(QNO) - Chiều nay 31.5, UBND tỉnh ban hành Công văn 3221 về việc triển khai các biện pháp cấp bách quản lý, giám sát y tế người từ TP.Hồ Chí Minh về Quảng Nam để phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Người về từ TP. Hồ Chí Minh phải khai báo y tế trung thực và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Ảnh; ST
Người về từ TP.Hồ Chí Minh phải thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: S.T

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TP.Hồ Chí Minh, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành và địa phương áp dụng ngay các biện pháp cấp bách quản lý, giám sát y tế trên địa bàn mình phụ trách đối với người từ TP.Hồ Chí Minh về Quảng Nam.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương khẩn trương tổ chức điều tra, truy vết thần tốc, xác minh nơi lưu trú của tất cả người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, địa chỉ 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp kể từ ngày 11.5.2021 đến nay để tổ chức giám sát tình hình sức khỏe chặt chẽ hằng ngày và cách ly y tế tập trung (tính đủ 21 ngày, kể từ ngày cuối cùng từ TP.Hồ Chí Minh về đến Quảng Nam), lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Thực hiện cách ly tập trung người đến, ở, về từ TP.Hồ Chí Minh lưu trú tại Quảng Nam nếu đã đến các địa điểm tại mốc thời gian theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế và hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam, bao gồm: phường Thạnh Lộc (quận 12) và toàn quận Gò Vấp. 

Nếu không thuộc các trường hợp nêu trên, UBND tỉnh yêu cầu người về từ TP.Hồ Chí Minh phải thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú đủ 21 ngày nếu thời gian ở lại Quảng Nam quá 21 ngày hoặc cách ly tại nhà, nơi lưu trú cho đến khi quay về TP.Hồ Chí Minh nếu thời gian ở lại Quảng Nam dưới 21 ngày.

Trong thời gian cách ly tại nhà, nơi lưu trú, nếu phát hiện thấy các triệu chứng nghi ngờ như ho, sốt, đau họng... thì phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam cách ly tập trung người về từ quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12), TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO