Rà soát toàn bộ cơ sở cách ly tập trung

X.H 01/05/2021 14:55

(QNO) - UBND tỉnh yêu cầu rà soát lại toàn bộ cơ sở cách ly tập trung, bảo đảm thực hiện việc cách ly an toàn, không để lây nhiễm chéo.

UBND tỉnh yêu cầu rà soát lại toàn bộ các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Ảnh: X.H
UBND tỉnh yêu cầu rà soát lại toàn bộ khu cách ly tập trung trên địa bàn. Ảnh: X.H

Ngày 1.5, UBND tỉnh ban hành Văn bản 2154 về tăng cường công tác truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca dương tính Covid-19.

UBND tỉnh yêu cầu cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm đối với người tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1) bao gồm: người thân, bạn bè, nhân viên y tế, người trên cùng chuyến bay, trên cùng xe khách, nhân viên phục vụ tại khách sạn...

Cụ thể: người đi trên chuyến bay VJ3616 từ Nhật Bản hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất; chuyến bay VJ133 từ Hà Nội đi TP.Hồ Chí Minh; khách sạn Alisa (quận Sơn Trà, Đà Nẵng); chuyến xe BKS 43B-048.78 từ Đà Nẵng đi Hà Nội.

Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân (F2) phải tổ chức cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Nếu F2 có biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi, sổ mũi hoặc khó thở thì lập tức báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

UBND tỉnh cũng yêu cầu rà soát lại toàn bộ cơ sở cách ly tập trung, nhất là khu cách ly tập trung tại khách sạn có thu phí, bảo đảm thực hiện việc cách ly an toàn, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly và từ khu cách ly tập trung lây lan ra cộng đồng. Có phương án sẵn sàng, mở rộng, nâng cao năng lực các khu cách ly tập trung trên địa bàn, kịp thời khống chế các tình huống dịch bệnh bùng phát. 

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường theo dõi, giám sát chặt chẽ các diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 để tham mưu UBND xem xét, chỉ đạo kịp thời.

Các sở, ban ngành, UBND/Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo, tuyên truyền để người dân luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ, lập tức thông báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ sở y tế gần nhất để khẩn trương có phương án xử lý kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rà soát toàn bộ cơ sở cách ly tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO