Sinh viên điều dưỡng trên chốt kiểm dịch Covid-19

VĂN SANH 22/06/2021 08:12

(QNO) - Sinh viên ngành điều dưỡng Trường Đại học Duy Tân - Đà Nẵng hăng hái “chia lửa” tại các chốt kiểm soát với mong muốn chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

SV Huệ Phương (mặc áo bảo hộ y tế) đang thực hiện đo nhiệt độ cho người dân đi qua chốt kiểm dịch xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc , ráp rnh TP Đà Nẵng. Ảnh VS
Sinh viên ngành điều dưỡng Trường Đại học Duy Tân hỗ trợ tại các chốt kiểm soát dịch. Ảnh: V.S

Vừa kết thúc đợt thực tế tại Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng, Nguyễn Bá Minh Tuấn - sinh viên năm cuối ngành điều dưỡng liền tham gia hỗ trợ tại chốt kiểm dịch ở đường Hoàng Văn Thái (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).

Trời hè oi bức tới 42 độ C, Tuấn trùm đồ bảo hộ kín mít và bắt đầu ca trực. Nhiệm vụ phân công là đo thân nhiệt cho tất cả người vào trung tâm thành phố, hướng dẫn người dân khai báo y tế, quét mã QR, xác nhận thông tin người dân khai trên máy vi tính. Người dân nào có triệu chứng ho, sốt, mệt mỏi, khó thở thì Tuấn và các tình nguyện viên khác sẽ báo cáo y bác sĩ trực để xác định cần đưa vào khu cách ly hay được phép vào thành phố.

“Có nhiều người sẵn sàng hợp tác để khai báo y tế nhưng cũng có trường hợp phản ứng về việc phải xếp hàng, chờ lâu dưới nắng, đã khai báo rồi phải khai báo lại... Theo quy định, khi khai báo quá 48 giờ thì ai cũng phải khai báo lại để đảm bảo có thể kiểm soát dịch bệnh một cách tốt nhất. Những lúc như thế, chúng tôi luôn giữ một thái độ vui vẻ nhất và thuyết phục mọi người hợp tác” - Tuấn nói.

Đặng Thị Thanh Hương - sinh viên năm nhất ngành điều dưỡng, trực tại chốt kiểm dịch Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng). Hương cho biết, vì dịch bệnh, nhà trường đã triển khai học online vào ban ngày nên bản thân dành hết thời gian trực ca tối.

“Chốt này xe khách, xe tải từ bên ngoài đi vào thành phố khá nhiều. Hôm nào tôi cũng trở về nhà sau 22 giờ khuya nên thực sự khá mệt. Bù lại, người dân ở khu vực chốt rất quan tâm tới lực lượng phòng chống dịch chúng tôi, thường xuyên tiếp sức trái cây, nước uống nên ai cũng thấy rất vui, tự nhủ phải cố gắng phục vụ nhiều hơn nữa” - Hương tỏ bày.

Đoàn trường ĐH Duy Tân trao quà cho chốt kiểm dịch. Ảnh VS
Đoàn trường Đại học Duy Tân trao quà chốt kiểm dịch. Ảnh: V.S

Sinh viên năm 3 Nguyễn Thị Huệ Phương thì thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch trên tuyến đường ở xã Đại Hiệp (Đại Lộc) - một trong những cửa ngõ giao thông nối liền Quảng Nam và Đà Nẵng. Chị cho biết: “Cứ 3 giờ đồng hồ thay ca một lần, bất kể ngày hay đêm. Nhịp sinh học thay đổi cùng cái nắng oi ả khiến mặt đỏ rần, mồ hôi nhễ nhại nhưng không một ai than thở. Ai cũng bừng bừng quyết tâm chống dịch”.

ThS. Nguyễn Diệu Hằng - Phó Trưởng khoa Điều dưỡng Trường Đại học Duy Tân cho biết, trước sự thiếu hụt nhân lực hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh Covid-19, rất đông sinh viên khối ngành khoa học sức khỏe (bao gồm y, dược và điều dưỡng) của nhà trường đã tích cực đăng ký tham gia tình nguyện. Với sự ủng hộ của gia đình, các sinh viên đang nỗ lực hết mình góp sức chống dịch.

“Tôi cảm thấy rất vui trước tinh thần trách nhiệm của sinh viên với cộng đồng. Đồng thời luôn nhắc nhở, động viên sinh viên phải kiên trì và bản lĩnh, xử lý những tình huống khẩn cấp, tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch và hết sức giúp đỡ mọi người để chung tay đẩy lùi dịch bệnh” - ThS. Nguyễn Diệu Hằng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sinh viên điều dưỡng trên chốt kiểm dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO