Số ca sốt xuất huyết ở Hiệp Đức tăng vọt

LINH NHI - THANH HOA 14/10/2022 06:39

Từ đầu năm đến nay số ca sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Hiệp Đức tăng 28 lần so với năm ngoái. Nếu như năm 2021, toàn huyện chỉ có 7 ca sốt xuất huyết thì từ đầu mùa dịch đến nay số ca bệnh trên địa bàn huyện tăng đột biến với 202 ca. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngành y tế huyện cùng chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác phòng chống dịch.

Ảnh: THANH HOA
Ảnh: THANH HOA

Chỉ riêng trong 3 ngày (5 - 7/10), trên địa bàn xã Bình Lâm xuất hiện 9 ca sốt xuất huyết ở các thôn Việt An và Nhì Tây. Đây là những thôn nằm ở trung tâm xã, dân cư tập trung đông đúc, là điều kiện thuận lợi cho dịch sốt xuất huyết lan nhanh.

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, Trung tâm Y tế huyện, Phòng khám Đa khoa khu vực Việt An, Mặt trận các hội đoàn thể xã phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn cũng như trực tiếp tham gia diệt lăng quăng, bọ gậy, xử lý môi trường và phát quan bụi rậm; thực hiện phương châm “không có lăng quăng, không có dịch sốt xuất huyết”.

Trên các tuyến đường của xã, xe tuyên truyền di động đẩy mạnh tuyên truyền về sự nguy hiểm của dịch bệnh, giúp người dân nâng cao ý thức phòng bệnh. Trung tâm Y tế huyện sử dụng hơn 4 lít hóa chất để phun khử khuẩn cho khoảng 170 hộ dân của 2 thôn Việt An và Nhì Tây.

Ông Võ Văn Cường - Trưởng khoa Y tế dự phòng (Trung tâm Y tế huyện Hiệp Đức) cho biết: “Thông thường vào mùa đông, dịch bệnh sốt xuất huyết sẽ giảm, nhưng với thời tiết thất thường như hiện nay thì dịch bệnh sẽ còn diễn biến phức tạp, người dân không nên chủ quan, hãy nâng cao ý thức trong phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh”. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Số ca sốt xuất huyết ở Hiệp Đức tăng vọt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO