Tam Kỳ chủ động tầm soát dịch bệnh Covid-19

LÊ THU - QUANG SƠN 04/03/2022 06:16

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca F0 trong cộng đồng tăng cao như hiện nay, hầu hết người dân TP.Tam Kỳ chủ động lấy mẫu xét nghiệm để kịp thời thực hiện các phương án cách ly, điều trị, hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh lây lan.

Người dân xét nghiệm Covid-19 tại Trạm Y tế phường Hòa Thuận.
Người dân xét nghiệm Covid-19 tại Trạm Y tế phường Hòa Thuận.

Cơ sở spa Yên tại phường An Mỹ có gần 10 nhân viên. Từ sau tết đến nay, khi số ca F0 trong cộng đồng ngày càng tăng cao, đều đặn 3 ngày một lần, quản lý spa tổ chức test nhanh Covid-19 cho tất cả nhân viên. Dù chi phí cho việc này khá lớn nhưng spa Yên vẫn chủ động thực hiện để đảm bảo an toàn cho nhân viên lẫn khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Linh Huệ (quản lý Yên spa) chia sẻ: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn hiện nay, việc theo dõi sức khỏe cho nhân viên là rất cần thiết nhằm kịp thời phát hiện ca bệnh để cách ly điều trị”.

Tại các cơ sở y tế đóng chân trên địa bàn thành phố và các trạm y tế xã, phường, mỗi ngày thực hiện test nhanh cho hàng trăm người. Đa số là F0 đã hoàn thành thời gian điều trị tại nhà đến kiểm tra lại; các trường hợp F1 hoặc những người có triệu chứng. Bên cạnh đó, có rất nhiều người dân chủ động đến thực hiện dịch vụ test nhanh chỉ để yên tâm hơn khi tiếp xúc với gia đình, đồng nghiệp và cộng đồng.

“Làm công việc kinh doanh nên bản thân thường xuyên tiếp xúc với nhiều người. Vì thế tôi đi xét nghiệm định kỳ để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình” - chị Bùi Thị Minh Thi (phường Hòa Thuận) nói.

Chị Lương Thị Xuân Thi - nhân viên Trạm Y tế phường Hòa Thuận, cho biết thêm: “Nhiều người khi đến trạm y tế xét nghiệm mới phát hiện ra mình bị nhiễm Covid-19. Đối với những trường hợp này, chúng tôi sẽ tiến hành cho người bệnh khai báo y tế.

Nếu người bệnh có dấu hiệu nặng sẽ đưa đến cơ sở y tế để điều trị, với những người bệnh không triệu chứng, chúng tôi sẽ hướng dẫn điều trị tại nhà và thực hiện đúng các nguyên tắc trong phòng chống dịch bệnh Covid-19”.

Việc người dân chủ động tầm soát dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay sẽ góp phần giảm bớt áp lực cho các cơ sở y tế và trạm y tế xã, phường, đồng thời nhanh chóng phát hiện F0 để kịp thời cách ly, điều trị. Tuy nhiên, việc người dân đổ xô đi mua bộ kit test đã dẫn đến tình trạng đẩy giá tăng cao và khan hiếm trong những ngày vừa qua.

Một số người có tâm lý muốn trữ bộ kit nên đặt mua trên mạng tiềm ẩn nguy cơ mua hàng kém chất lượng dẫn đến kết quả không chính xác. Dù dịch bệnh đang phức tạp nhưng thiết nghĩ người dân cần bình tĩnh, không nên lạm dụng việc test nhanh cũng như việc tự ý thực hiện các biện pháp phòng bệnh một cách thái quá để tránh tình trạng ảnh hưởng đến sức khỏe và tốn kém chi phí.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ chủ động tầm soát dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO