Tam Kỳ nâng cao tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19

QUANG SƠN - LÊ THU 04/11/2021 09:44

TP.Tam Kỳ đang nỗ lực nâng cao tỷ lệ tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19 để bảo vệ sức khỏe nhân dân, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Người dân phường Tân Thạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: Q.S
Người dân phường Tân Thạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: Q.S

Trụ sở UBND phường Tân Thạnh là điểm tiêm vắc xin dành cho nhân dân các phường Tân Thạnh, Hòa Thuận và xã Tam Thăng. Dù lượng người đông nhưng nhờ cách sắp xếp khoa học giữa các khu vực ngồi chờ, khu vực sàng lọc và khu vực tiêm nên không xảy ra tình trạng lộn xộn.

Người dân tự giác thực hiện tốt quy định phòng chống dịch khi đến tiêm vắc xin. Trong đợt tiêm thứ 11 này, toàn thành phố đã thực hiện tiêm mũi 1 loại vắc xin Vero Cell cho gần 30.000 người dân.

 Do tính chất đặc thù của công việc kinh doanh phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều người nên anh Trần Hữu Mai, phường Tân Thạnh luôn lo lắng vì có nguy cơ lây nhiễm cao. Khi biết thông tin về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, anh Mai đã đăng ký để được tiêm.

Anh Mai chia sẻ: “Dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp nên tiêm vắc xin là điều cần thiết lúc này để bảo vệ an toàn cho bản thân và cộng đồng”.

Ông Phan Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thạnh cho biết: “Để công tác tiêm vắc xin diễn ra an toàn, địa phương đã bố trí lực lượng, địa điểm cũng như sắp xếp lịch tiêm hợp lý cho từng khối phố tránh tụ tập đông người để đảm bảo biện pháp phòng chống dịch bệnh”.

Từ ngày 11.10, UBND TP.Tam Kỳ đã triển khai tiêm vắc xin Vero Cell cho các đối tượng được tiêm mũi 1 gồm: lực lượng công tác tại Trung tâm Y tế, Ban Chỉ huy quân sự, Công an thành phố; lực lượng tham gia phòng chống thiên tai tại các xã, phường, thôn, khối phố; sinh viên, công dân 13 xã, phường. Hầu hết người dân thành phố chủ động đăng ký để được tiêm vắc xin sớm, không lựa chọn vắc xin.

Bà Bùi Thị Hoa ở phường An Xuân nói: “Khi địa phương triển khai tiêm vắc xin gia đình tôi đều đăng ký để tiêm sớm chứ không lựa chọn vắc xin của nước nào cả”.

Trong đợt tiêm lần thứ 11, TP.Tam Kỳ đã tiếp nhận và tổ chức tiêm vắc xin cho các đối tượng từ 18 - 60 tuổi, loại vắc xin Vero Cell. Thành phố sắp xếp 5 điểm tiêm gồm 1 điểm tại Trung tâm Y tế thành phố và 4 điểm tại 4 cụm xã, phường.

Nhờ tập trung công tác tuyên truyền, sắp xếp điểm tiêm hợp lý, công tác nỗ lực vận động ở khu dân cư, sự tham gia hỗ trợ nhiệt tình của các lực lượng công an, đoàn thanh niên đã góp phần vào kết quả tiêm phòng đợt thứ 11 với tiến độ đảm bảo, quá trình tiêm an toàn.

Tính đến khi kết thúc đợt tiêm thứ 11, toàn thành phố đã tiêm được 25.335 liều cho công dân tiêm mũi 1. Trong đó một số địa phương tiêm vượt chỉ tiêu giao như phường An Phú (204,2%), xã Tam Thăng (115,5%), phường An Mỹ (115%), phường Trường Xuân (100,4%).

Ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết: “Thành phố sẽ xây dựng điểm tiêm vắc xin tại tất cả xã, phường. Bên cạnh đó, huy động sự hỗ trợ về nhân lực của tất cả các cơ sở y tế tư nhân, y tế trường học và những cán bộ y tế đã về hưu trên địa bàn. Đồng thời sẽ triển khai kế hoạch tiêm vắc xin cho đối tượng là người trên 60 tuổi và học sinh từ 16 - 17 tuổi. Phấn đầu từ nay đến cuối năm đưa tỷ lệ bao phủ vắc xin trên toàn thành phố đạt mức cao nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ nâng cao tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO