Tăng cường quản lý, cách ly người từ vùng dịch về Quảng Nam

XUÂN HIỀN 12/07/2021 17:16

(QNO) - Chiều nay 12.7, UBND tỉnh ban hành Công văn 4254 về tăng cường quản lý, cách ly y tế đối với người từ vùng dịch về Quảng Nam để phòng chống Covid-19.

Người từ TP.Hồ Chí Minh về Quảng Nam trong thời điểm này dù có văn bản yêu cầu từ TP.Hồ Chí Minh vẫn phải cách ly tập trung 14 ngày và tự cách ly tại nhà 7 ngày.
Người dân khai báo y tế khi xuống ga Tam Kỳ. Ảnh: X.H

UBND tỉnh yêu cầu cách ly tập trung ít nhất 21 ngày đối với người có đến, ở, về từ các tỉnh thành: TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi và từ các địa phương thuộc tỉnh thành khác đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người cách ly tập trung ít nhất 4 lần: lần 1 vào ngày cách ly, lần 2 vào ngày thứ 14, lần 3 vào ngày thứ 20 sau khi kết thúc cách ly và lần 4 vào ngày thứ 7 sau khi kết thúc cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Cách ly tập trung ít nhất 14 ngày liên tục đối với người về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, người về từ TP.Hồ Chí Minh có sự trao đổi, thống nhất giữa UBND/Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Hồ Chí Minh với UBND tỉnh Quảng Nam bằng văn bản theo Công văn số 5389 của Bộ Y tế (bao gồm việc thống nhất bố trí phương tiện vận chuyển người về) sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày và tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày. Những trường hợp này cũng được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 4 lần.

Đối với người đến, ở, về từ TP.Đà Nẵng yêu cầu cách ly tập trung nếu trường hợp về tại những khu vực thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

UBND tỉnh yêu cầu người từ TP.Đà Nẵng đến Quảng Nam và ngược lại đi, về trong ngày cần chọn một tuyến đường đi, về cố định; có đi qua chốt kiểm soát; không dừng, không đỗ và không thay đổi lộ trình tuyến đường đã chọn. Các trường hợp này phải khai báo y tế qua ứng dụng di động Bluezone, NCOVI, Vietnam Health Declaration, quét QR Code hoặc chủ động khai báo y tế với chính quyền địa phương để được theo dõi, giám sát, phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Riêng đối với đội ngũ quản lý, chuyên gia, công nhân từ TP.Đà Nẵng vào làm việc tại Quảng Nam và ngược lại đi, về trong ngày thì chủ doanh nghiệp chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn đối với đội ngũ này.

Đối với người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng bệnh Covid-19 cũng như người đã có giấy xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 nếu đến từ các địa phương có dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng chưa qua 14 ngày cũng phải thực hiện nghiêm việc cách ly y tế theo đúng quy định cho đến khi có hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 hoặc Bộ Y tế. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường quản lý, cách ly người từ vùng dịch về Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO