Tăng tốc tiêm vắc xin ngừa Covid-19

XUÂN HIỀN 24/08/2021 06:25

Bên cạnh các giải pháp nâng cao năng lực điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, Quảng Nam đang khẩn trương triển khai công tác tiêm vắc xin trên diện rộng, đặc biệt tại những khu, cụm công nghiệp.

Hơn 500 người lao động tại Khu Công nghiệp Tam Hiệp được tiêm vắc xin sáng 23.8. Ảnh: X.H
Hơn 500 người lao động tại Khu Công nghiệp Tam Hiệp được tiêm vắc xin sáng 23.8. Ảnh: X.H

Công nhân yên tâm làm việc

Những ngày cuối tuần qua, hơn 2 nghìn nhân viên, người lao động tại Khu công nghiệp (KCN) Tam Thăng được tổ chức tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Ông Han Jung Min - Chủ tịch Công ty TNHH JAYJAY VINA chia sẻ: “So với nhiều nơi, Quảng Nam vẫn kiểm soát tốt dịch bệnh. Cùng với những doanh nghiệp tại KCN, nhân viên và người lao động JAYJAY Vina được tiêm vắc xin đợt đầu tiên đã tạo sự an tâm cho công ty cũng như người lao động. Tôi rất lấy làm cảm kích!”.

Tại KCN Tam Thăng, trừ Công ty TNHH MTV Panko có số lao động lên đến vài nghìn người, thì số lượng công nhân tại các doanh nghiệp khác đều có quy mô gần 1 nghìn người.

Sau nhiều ngày dõi theo và lo lắng diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nay chính thức được tiêm vắc xin, nhiều công nhân cho biết rất vui mừng. Anh Lâm Duy Thông (người lao động tại Công ty TNHH CTR Vina ở KCN Tam Thăng) cho biết: “Công ty có số lượng lao động không nhiều như một số doanh nghiệp tại KCN Tam Thăng. Tuy nhiên, diễn biến phức tạp của dịch bệnh cũng làm cho người lao động rất lo lắng. Thực tế hoạt động của công ty cũng từng bị ảnh hưởng, do một số lao động rơi vào trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến các trường hợp dương tính, phải nghỉ cách ly... Bây giờ được tiêm vắc xin thì chúng tôi an tâm làm việc” - anh Thông nói.

Không chỉ người lao động mà hầu hết chủ doanh nghiệp đều như “nắng hạn gặp mưa rào” vì là lần đầu tiên triển khai tiêm vắc xin ở các KCN sau nhiều tháng chờ đợi. Ngay trong sáng 23.8, người lao động của các doanh nghiệp tại KCN Tam Hiệp cũng được tiêm vắc xin.

Đây cũng là nơi đầu tiên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam (CDC Quảng Nam) tổ chức tiêm tại xe tiêm chủng lưu động do Thaco tài trợ. Hơn 500 người lao động được tổ chức tiêm nhanh chóng và an toàn.

Phân bổ đến đâu, tiêm đến đó

Theo ông Huỳnh Công Quang - Phó Giám đốc CDC Quảng Nam, đơn vị phối hợp với Ban Quản lý các khu kinh tế và KCN Quảng Nam xây dựng phương án tiêm vắc xin an toàn, tất cả đều được tiền trạm.

 

Do lượng vắc xin được phân bổ có hạn, nên việc bố trí tiêm cũng phải tính toán độ phủ và tính hợp lý. Những doanh nghiệp số lượng lao động dưới 100 người thì tiêm toàn bộ, doanh nghiệp có số người lao động từ vài trăm đến vài nghìn thì đợt tiêm đầu tiên sẽ ưu tiên nhóm người có nguy cơ cao.

Thực hiện mục tiêu vắc xin phân bổ về đến đâu thì triển khai tiêm ngay đến đó, đợt tiêm lần thứ 3 này Quảng Nam tập trung vào người lao động tại các khu sản xuất. Hơn 3.000 liều vắc xin AstraZeneca được phân bổ cho hai KCN lớn là Bắc Chu Lai (1.000 liều) và KCN Tam Thăng (hơn 2.000 liều).

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, CDC Quảng Nam đã tổ chức 4 điểm tiêm tại các doanh nghiệp có vị trí rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo điều kiện giãn cách, mỗi tổ 2 đội tiêm, với hơn 10 y bác sĩ và lực lượng hỗ trợ.

Với tinh thần tiêm nhanh, tiêm an toàn, trong vòng 2 tuần trở lại đây, Quảng Nam đã tiêm hoàn thành cơ bản lượng vắc xin được Trung ương phân bổ. Ngoài các đối tượng được ưu tiên tiêm chủng theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ, với chiến lược “giữ vững vùng xanh”, từng bước “xanh hóa vùng đỏ”, tỉnh mở rộng các đối tượng tiêm đến các khu dân cư có đông công nhân lao động và các doanh nghiệp sản xuất “3 tại chỗ”.

Ông Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, tính đến ngày 20.8, số vắc xin về đến tỉnh chỉ là 106.080 liều/tổng số 143.1900 liều được phân bổ theo các quyết định của Bộ Y tế. Dự kiến đến cuối tuần này sẽ tiêm hết số vắc xin được phân bổ. Đồng thời, ông Văn khẳng định nếu nhận đủ số vắc xin được phân bổ thì tỉnh sẽ khẩn trương tiêm đạt tiến độ theo yêu cầu của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng tốc tiêm vắc xin ngừa Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO