Tập trung tuyên truyền biện pháp phòng ngừa dịch bệnh

THANH XUÂN 04/05/2021 09:18

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP.Tam Kỳ đã nhanh chóng huy động lực lượng tham gia phòng chống dịch, nhất là tuyên truyền người dân thực hiện quy định “5K”. 

Lực lượng chức năng của TP.Tam Kỳ tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại Quảng trường 24.3. Ảnh: T.XUÂN
Lực lượng chức năng của TP.Tam Kỳ tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại Quảng trường 24.3. Ảnh: T.XUÂN

Những ngày nghỉ lễ, cán bộ của phường Tân Thạnh vẫn túc trực tại Quảng trường 24/3 vào những giờ cao điểm để tuyên truyền vận động người dân đeo khẩu trang và luôn giữ khoảng cách để phòng ngừa dịch Covid-19. Với nhiều hình thức như tuyên truyền bằng xe ô tô lưu động, loa cầm tay di động, trực tiếp nhắc nhở…, địa phương đã huy động 10 người gồm cán bộ các hội đoàn thể, ban bảo vệ dân phố, dân quân, công an và lãnh đạo phường tập trung tuyên truyền tại các nơi tập trung đông người.

Bà Vũ Thị Tố Uyên - Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Thạnh, người trực tiếp vác loa di động tuyên truyền tại Quảng trường 24/3 cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của UBND phường, cán bộ hội phụ nữ sẵn sàng phối hợp với các lực lượng khác để tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19. Từ 5h chiều là chúng tôi có mặt tại đây cho đến 10h đêm, một số người nhắc nhở nhiều lần họ không chấp hành thì chúng tôi yêu cầu rời khỏi quảng trường, nếu không sẽ phối hợp với công an phường tiến hành xử phạt theo quy định”.

Quảng trường 24.3 là điểm đến vui chơi giải trí của rất nhiều người trong và ngoài thành phố, nhất là dịp lễ như 30.4, 1.5 vừa qua. Do đó, cán bộ phường Tân Thạnh phải tuyên truyền nhắc nhở từng người dân. Phần lớn người dân chấp hành việc đeo khẩu trang.

Anh Huỳnh Tấn Nhân từ Núi Thành ra chơi tại Quảng trường 24.3 của TP.Tam Kỳ, là một trong những người được nhắc nhở đeo khẩu trang. Anh Nhân nói: “Lúc đầu tôi chủ quan, nhưng khi có người nhắc nhở thì tôi chấp hành ngay, việc này là để bảo vệ cho bản thân và mọi người khi dịch đang bùng phát trở lại”.

TP.Tam Kỳ đang huy động các ngành, hội đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát việc thực hiện quy định “5K” trong phòng chống dịch Covid-19, nhất là tại những nơi công cộng, đồng thời yêu cầu kích hoạt tổ giám sát cộng đồng. Đây là những giải pháp cơ bản để ngăn chặn và phòng dịch ngay từ ban đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập trung tuyên truyền biện pháp phòng ngừa dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO