THACO tặng thiết bị xét nghiệm Covid-19 cho Quảng Nam

P.L 29/05/2021 10:16

(QNO) - Chiều 28.5, Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO) tài trợ máy tách chiết tự động xét nghiệm Covid-19 trị giá gần 2 tỷ đồng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Nam.

 
CDC Quảng Nam tiếp nhận máy tách chiết tự động xét nghiệm Covid-19 do THACO tặng. Ảnh: P.L

Đây là thiết bị nằm trong bộ máy thiết bị xét nghiệm Covid-19 (gồm PCR, máy tách chiết và phụ kiện) nhằm giúp CDC Quảng Nam nâng cao năng lực xét nghiệm trong tình hình dịch diễn biến phức tạp hiện nay.

Cũng trong tháng 5.2021, trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát tại các tỉnh phía Bắc, THACO đã tài trợ 1,5 tỷ đồng cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19 cho 3 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc. Số tiền tài trợ dùng để bổ sung trang thiết bị, vật tư y tế, cơ sở vật chất cho các khu cách ly, bệnh viện dã chiến trên địa bàn.

Từ khi bùng phát dịch Covid-19 đến nay, THACO đã hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch trong cả nước với kinh phí gần 30 tỷ đồng, trong đó tài trợ 10 tỷ đồng cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam, tài trợ Quỹ chung một tấm lòng (mua vắc xin phòng dịch), tài trợ thiết bị và vật phẩm y tế cho các địa phương bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
THACO tặng thiết bị xét nghiệm Covid-19 cho Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO