UBND tỉnh yêu cầu Ban Giám đốc Sở Y tế rút kinh nghiệm vụ tiêm vắc xin Covid-19 chưa đúng đối tượng

X.H 02/08/2021 21:31

(QNO) - Liên quan đến danh sách tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3 do Sở Y tế thực hiện, Thường trực UBND tỉnh yêu cầu sở rút kinh nghiệm cho những đợt tiêm sau.

Sở Y tế đã triển khai tiêm vắc xin đợt 3 trong 2 ngày 29 - 30.7.
Sở Y tế triển khai tiêm vắc xin đợt 3 trong 2 ngày 29 - 30.7. Ảnh: X.H

Sáng 2.8, Ban Giám đốc Sở Y tế đã báo cáo giải trình và kiểm điểm trước Thường trực UBND tỉnh về việc tiêm vắc xin chưa phù hợp đối tượng ưu tiên trong đợt tiêm thứ 3, triển khai tiêm ngày 29 - 30.7.

Qua nội dung trình bày của đại diện Sở Y tế, Thường trực UBND tỉnh nhận thấy đây là sự cố rất đáng tiếc khi xác định đối tượng cần ưu tiên tiêm, mặc dù đúng theo các quy định hiện hành nhưng chưa thực sự bức thiết và phù hợp với số lượng liều vắc xin được phân bổ cho đợt tiêm lần này.

Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Ban Giám đốc Sở Y tế nghiêm túc rút kinh nghiệm và quán triệt cán bộ, công nhân viên trong ngành y tế không được lặp lại vụ việc này. Tổ chức tiêm vắc xin các lần sau tốt hơn, chặt chẽ hơn, không để những sự cố đáng tiếc làm ảnh hưởng đến nỗ lực và thành quả to lớn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của ngành y tế nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung.

Trước đó, dư luận có nhiều ý kiến về việc Sở Y tế ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho một số doanh nghiệp chưa đúng đối tượng được quy định. Đợt 3 này, Quảng Nam được phân bổ gần 18 nghìn liều vắc xin Spikevax (Covid-19 vaccine Moderna) và vắc xin Covid-19 BNT162b2 của Pfizer (Comirnaty).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
UBND tỉnh yêu cầu Ban Giám đốc Sở Y tế rút kinh nghiệm vụ tiêm vắc xin Covid-19 chưa đúng đối tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO