Việt Nam có ca nhiễm nCoV thứ 10

P.V 04/02/2020 16:22

(QNO) - Theo tin từ Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam (PHEOC) - Bộ Y tế, chiều 4.2, tại Việt Nam ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với vi rút corona (nCoV). Đây là ca thứ 10 dương tính với nCoV tại Việt Nam.

.
Việt Nam ghi nhận ca nhiễm nCoV thứ 10. Ảnh: VOV

Bệnh nhân nhiễm nCoV thứ 10 này là người thân của bệnh nhân Nguyễn Thị D. (23 tuổi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) - thành viên của đoàn công nhân 8 người đi tập huấn ở TP.Vũ Hán, Trung Quốc trong 2 tháng và về nước ngày 17.1.2020.

Bệnh nhân D. khởi phát bệnh ngày 25.1 tại nhà, được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lấy mẫu xét nghiệm ngày 27.1 và có kết quả dương tính với nCoV.

Trường hợp nhiễm nCoV thứ 10 ghi nhận tại Việt Nam cũng là ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng, nhiễm bệnh từ người đi về từ vùng dịch tại Vũ Hán.

Trước đó, Việt Nam ghi nhận 9 người mắc nCoV, trong đó có 2 cha con người Trung Quốc; 5 công dân Việt Nam đều trở về từ TP.Vũ Hán; 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán.

Trong 10 trường hợp nhiễm bệnh trên, đến nay có 3 người được điều trị khỏi và đã xuất viện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Việt Nam có ca nhiễm nCoV thứ 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO