Việt Nam có thêm 2 ca nhiễm vi rút corona

Theo VOV 06/02/2020 20:07

(QNO) - Bộ Y tế cho biết vừa có thêm 2 ca bệnh xét nghiệm dương tính với vi rút corona (nCoV), nâng số ca nhiễm vi rút corona ở Việt Nam lên con số 12.

Hai bệnh nhân này đều có chung tiền sử dịch tễ, là mẹ ruột và em gái bệnh nhân N.T.D. - một trong 7 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại TP.Vũ Hán, cùng trở về Việt Nam ngày 17.1.2020.

Cụ thể, bệnh nhân P. (49 tuổi, nghề nghiệp làm ruộng, hiện ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) - là mẹ đẻ của bệnh nhân N.T.D. đã được xác định dương tính với nCoV trước đó. Từ ngày 3.2.2020, bệnh nhân P. xuất hiện triệu chứng ho.

Bệnh nhân N.D. (16 tuổi, là học sinh, cũng ở xã Sơn Lôi) - là em gái ruột của bệnh nhân N.T.D. Bệnh nhân N.D. ho nhẹ, mệt mỏi.

Cả hai bệnh nhân này là đối tượng tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.D., do vậy đã được cơ quan y tế và chính quyền địa phương đưa vào diện đối tượng cần giám sát chặt chẽ, theo dõi sức khỏe tại gia đình và cộng đồng. Cả hai đều phối hợp rất tốt với cơ quan y tế thực hiện các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Cả hai được đưa vào cơ sở y tế để cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Kết quả cho thấy đều dương tính với nCoV.

Hiện tại sức khỏe 2 người này ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Việt Nam có thêm 2 ca nhiễm vi rút corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO