Xét nghiệm Covid-19 ngay khi người dân vào cổng bệnh viện

X.H 19/08/2021 20:14

(QNO) - Cùng với siết chặt kiểm soát tại cơ sở y tế, các ngành và địa phương cần tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đây là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tại cuộc họp trực tuyến chiều nay 19.8.

Siết chặt các hoạt động kiểm soát tại các cơ sở y tế được đặt ra. Ảnh; X.H
Siết chặt các hoạt động kiểm soát tại cơ sở y tế. Ảnh: X.H

Theo báo cáo từ Sở Y tế, tính từ ngày 19.7 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 338 ca bệnh Covid-19, trong đó 8 ca cộng đồng, 163 ca lây nhiễm thứ phát, 137 ca xâm nhập từ các tỉnh và 30 ca nhập cảnh. Trong 137 ca xâm nhập từ các tỉnh có 74 ca về tự do, 31 ca về bằng máy bay, 32 ca được tỉnh đón về bằng xe hội đồng hương. 

Hiện tại, nhiều địa phương của Quảng Nam đang thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội. Một số nơi được ngành y tế nhận định đang có nguy cơ cao và rất cao với các ca bệnh không rõ nguồn lây như tại Đại Lộc, Hiệp Đức. Yêu cầu siết chặt quản lý người cách ly tại nhà được đặt ra hiện nay.

Nhu cầu tiêm vắc xin cho các lực lượng cũng được nhiều địa phương nêu ra tại cuộc họp. Ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho rằng, trên địa bàn thành phố có khá nhiều khu, cụm công nghiệp và doanh nghiệp với số lượng công nhân, người lao động đông, nhu cầu được tiêm vắc xin lớn. Cùng với đó, gần bước vào năm học mới nên lực lượng giáo viên cũng cần được tạo điều kiện để tiêm vắc xin.

quá trình tiêm vắc xin không tập trung quá đông người trong một thời điểm.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu không tập trung quá đông người trong một thời điểm khi tiêm vắc xin. Ảnh: A.M

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các địa phương rà soát lại quy mô, số lượng các khu cách ly tập trung, tăng cường khả năng phục vụ cách ly. Các địa phương cần siết lại việc thực hiện cách ly tại nhà. Lực lượng y tế ở các địa phương cần có sự phân bổ hợp lý để hỗ trợ công tác truy vết, xét nghiệm. Đối với các bệnh viện, yêu cầu phải xét nghiệm ngay khi người dân bước chân vào cổng.

Đồng chí Trần Văn Tân đề nghị Công an tỉnh tăng cường kiểm tra tại các chốt kiểm soát 24/24 giờ, tuyệt đối không để người không được cấp phép vào địa bàn tỉnh. Quảng Nam đã có văn bản đề nghị Chính phủ hỗ trợ thêm vắc xin, ngành y tế chú ý quá trình tiêm vắc xin không tập trung quá đông người trong một thời điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xét nghiệm Covid-19 ngay khi người dân vào cổng bệnh viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO