Xuất hiện ca sốt xuất huyết tử vong đầu tiên tại Quảng Nam

XUÂN HIỀN 24/10/2022 15:26

(QNO) - Ông Nguyễn Thanh Bình - Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Tam Kỳ xác nhận, thành phố vừa ghi nhận một trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) tử vong.

Hiện nay, sốt xuất huyết đang bùng phát ở nhiều địa phương. Ảnh: L.M
Dịch SXH đang bùng phát tại nhiều địa phương của Quảng Nam. Trong ảnh: Người dân điều trị SXH tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Ảnh: L.M

Trường hợp tử vong này là người dân phường Hòa Thuận. Hiện tại, ngành chức năng địa phương nỗ lực điều tra dịch tễ.

TP.Tam Kỳ đang ghi nhận tình hình bùng phát dịch SXH với số mắc trong tháng 10 lên đến 284 ca, nhiều nhất là phường Hòa Thuận với 65 ca. Cộng dồn từ tháng 1/2022 đến nay, Tam Kỳ ghi nhận 1.594 ca mắc SXH.

Ông Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế xác nhận, trường hợp tử vong ở phường Hòa Thuận cũng là trường hợp tử vong do SXH đầu tiên của Quảng Nam. Đây là thời điểm được nhận định bắt đầu vào đỉnh dịch theo chu kỳ của Quảng Nam.

Tính đến ngày 17/10, toàn tỉnh ghi nhận 11.281 ca mắc SXH tại 18/18 huyện, thị xã, thành phố. Ngành y tế nhận định, đây là số liệu đáng báo động vì số ca mắc gần bằng so với cả năm 2019 (là năm bùng phát dịch SXH với 11.651 ca) và cao gấp 4 lần so với trung bình cùng kỳ 5 năm (2016 - 2020).

Năm nay, ca SXH bắt đầu tăng nhanh từ tháng 6 và tăng đột biến từ đầu tháng 8 đến nay (tăng hơn 300 ca/tuần) và chưa có xu hướng giảm. Các địa phương có số ca mắc cao chủ yếu ở khu vực đồng bằng như Thăng Bình, Điện Bàn, Tam Kỳ, Đại Lộc...
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xuất hiện ca sốt xuất huyết tử vong đầu tiên tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO