Xuất hiện F0 cộng đồng tại Nam Giang chưa rõ nguồn lây

VĂN KHANH 15/10/2021 19:07

(QNO) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Nam chiều nay cho hay, qua xét nghiệm theo phương pháp PCR cho thấy C.M.L., tại tổ 2, thôn Mực, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

 

Ngay sau khi có thông tin trên địa bàn huyện Nam Giang có ca dương tính với virus SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Nam Giang đã triển khai phương án đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

Trung tâm y tế huyện đã lấy 35 mẫu gửi về CDC Quảng Nam, hiện tại mới phát hiện 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Từ tối nay đến sáng ngày 16.10, trung tâm y tế huyện sẽ triển khai lấy mẫu 39 học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Thạnh Mỹ có liên quan đến ca F0, đồng thời triển khai lấy mẫu tất cả các hộ dân tại thôn Mực.

Ông Lê Văn Hường - Bí Thư Huyện ủy, kiêm trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nam Giang yêu cầu các ban ngành tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt cho cán bộ, nhân dân hết sức bình tĩnh, theo dõi tình hình để có hướng xử lý. UBND thị trấn Thạnh Mỹ làm tốt các điểm chốt chặn tại thôn Mực, không để người dân ra vào tự do, đảm bảo thực hiện tốt 5k của Bộ Y tế. Trung tâm y tế huyện triển khai truy vết nhanh, thiết lập tổ y tế cộng đồng. Các ngành liên quan sẵn sàng mọi phương án hỗ trợ người dân tại thôn Mực đảm bảo cuộc sống khi phong tỏa cứng. Kích hoạt lại hai khu cách ly tập trung tại Trường PTDT bán trú THCS Cà Dy - Tà Bhing (cũ) và khu cách ly tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện (cũ) tại thôn Bến Giằng xã Cà Dy.

UBND huyện Nam Giang yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện có nhà ở địa phương khác ngoài địa bàn huyện Nam Giang kể từ ngày 15.10.2021 không được về nhà cho đến khi có thông báo mới nhằm hạn chế thấp nhất dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Trong thời gian lưu trú và làm việc tại huyện Nam Giang, yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế; không ra khỏi nhà, nơi lưu trú khi không thật sự cần thiết; thường xuyên rửa tay, sát khuẩn, tự theo dõi sức khỏe, chủ động liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khi có các triệu chứng sốt, ho, khó thở…

UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát các trường hợp người về từ các địa phương khác để khai báo y tế, kịp thời áp dụng các biệp pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xuất hiện F0 cộng đồng tại Nam Giang chưa rõ nguồn lây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO