Yêu cầu người dân từ Quảng Nam không đến Quảng Ngãi thời điểm này

X.H 07/07/2021 21:39

* Cách ly tập trung người về từ địa phương thực hiện Chỉ thị 16 ở Quảng Ngãi(QNO) - Hôm nay 7.7, UBND tỉnh ban hành Công văn 4154 về tăng cường quản lý, cách ly y tế người từ Quảng Nam đi Quảng Ngãi và ngược lại để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hiện tại, toàn bộ TP. Quảng Ngãi đã áp dụng Chỉ thị 16 của Chính phủ. Ảnh: C.Đ
Nhiều địa phương của Quảng Ngãi đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: C.Đ

Theo UBND tỉnh, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Quảng Ngãi diễn biến hết sức phức tạp. Địa phương này đã yêu cầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với TP.Quảng Ngãi, thị xã Đức Phổ và các huyện Bình Sơn, Ba Tơ, Tư Nghĩa; các huyện còn lại giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Do vậy, UBND tỉnh yêu cầu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với người đến, ở, về từ Quảng Ngãi. Cụ thể, Quảng Nam sẽ cách ly tập trung đối với người về từ các địa phương ở Quảng Ngãi đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; các trường hợp còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Quy định này thực hiện theo nội dung Quyết định số 1455 ngày 31.5.2021 của UBND tỉnh về quy định quản lý người từ các địa phương có dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng đến Quảng Nam.

UBND tỉnh cũng yêu cầu người dân từ Quảng Nam không đến Quảng Ngãi trong lúc này. Trường hợp thật sự cấp thiết phải báo cáo UBND hoặc Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố xem xét, quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Yêu cầu người dân từ Quảng Nam không đến Quảng Ngãi thời điểm này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO