Một gia đình khốn khó

V.NGUYỄN 03/04/2020 11:35

Gia đình ông Nguyễn Minh (51 tuổi, thôn Bích Tân, xã Tam Xuân 1, Núi Thành) đã nghèo khó lại lâm vào cảnh túng quẫn, rất cần các tấm lòng thiện nguyện, hảo tâm giúp đỡ để chữa bệnh hiểm nghèo.

Ông Nguyễn Minh nằm trên giường bệnh ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Ảnh: V.NGUYỄN
Ông Nguyễn Minh nằm trên giường bệnh ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Ảnh: V.NGUYỄN

Điều đầu tiên đập vào mắt tôi khi đến thăm căn nhà của gia đình ông Nguyễn Minh là quá sơ sài, tạm bợ. Nghèo khó đã thường trực hiện hữu trong căn nhà này khi cả ông Minh cùng vợ là bà Nguyễn Thị Sáng và 2 con đắp đổi qua ngày từ việc làm nông trên một sào lúa mỗi năm một vụ. Nhiều khi không đủ chi tiêu, vợ chồng ông Minh dù sức khỏe yếu nhưng vẫn cố gắng làm thuê trang trải cuộc sống. Tai nạn bất ngờ đã xảy đến sau khi ông Minh đi làm ruộng trở về, vì tránh một xe máy đi ngược chiều với tốc độ cao, ông Minh và xe đã va vào thân cây to, bị chấn thương sọ não. Chưa hết, sau tai nạn, ông Minh bị tai biến mạch máu não, liệt nửa người, phải tách sọ ra ngoài nuôi.

Vì nghèo khó mà bệnh lại hiểm nghèo, gia đình ông Minh không biết cách nào xoay xở để có đủ chi phí chữa bệnh. Không chỉ vậy, 2 con ông Minh còn nhỏ, không thể đỡ đần cha mẹ, trong đó có một cháu bị thiểu năng trí tuệ... Vợ ông Minh vừa lo lắng cho cảnh ngộ của chồng, vừa tất tả ngược xuôi tìm mọi kế sinh nhai để hai con nhỏ không bị hụt bữa. Gia đình ông Minh rất mong nhận được sự chung tay sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng để có điều kiện chữa chạy bệnh nặng, bước đầu vượt qua tai ương...

Mọi sự giúp đỡ của các tấm lòng thiện nguyện, hảo tâm xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Thị Sáng, thôn Bích Tân, xã Tam Xuân 1, Núi Thành, Quảng Nam, số điện thoại: 0762795588. Hoặc Phòng Hành chính - trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNN chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp đỡ ông Nguyễn Minh).

V.NGUYỄN