Xót thương người mẹ nghèo bất hạnh

NHƯ TRANG 31/01/2020 09:35

Hơn 10 năm qua, bà Võ Thị Nga (SN 1967, trú tại khối phố 3, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) phải chạy ăn từng bữa nuôi con trai bại liệt. Sau thời gian lâm bệnh, người con trai qua đời cách đây vài tháng, cuộc sống của bà Nga vô cùng khó khăn.

Chỗ dựa cuối cùng của bà Nga là con trai Trần Văn Tín cũng qua đời vì bạo bệnh. Ảnh: N.TRANG
Chỗ dựa cuối cùng của bà Nga là con trai Trần Văn Tín cũng qua đời vì bạo bệnh. Ảnh: N.TRANG

Đến khối phố 3, hỏi về gia cảnh bà Nga dường như ai cũng biết. Tất cả bà con xóm giềng đều mủi lòng thương bởi cuộc đời bà Nga quá nghèo khổ và đầy bất hạnh. Cũng như bao phụ nữ khác ở thôn quê, bà Nga có chồng và hai người con trai. Vợ chồng bà Nga quanh năm làm ruộng nuôi các con ăn học, nhưng oái ăm khi người con trai cả mắc bệnh suy thận nặng rồi qua đời cách đây 6 năm.

Nỗi đau chưa kịp nguôi thì chồng của bà cũng qua đời bởi căn bệnh teo cơ. Tưởng rằng người con trai còn lại là em Trần Văn Tín (SN 1993) sẽ là chỗ dựa của mẹ cho đến cuối đời. Ngờ đâu Tín cũng mắc bệnh teo cơ lúc em tròn 16 tuổi. Bà Nga kể: “Giai đoạn thằng bé ngã bệnh, tôi đang đi làm thuê ở tận Gia Lai nên cũng chẳng để ý các triệu chứng của nó. Mãi đến khi nó bảo đau nhức không chịu nổi, bắp chân, bắp tay dần co rút lại, tôi mới tá hỏa đưa con đi khám chữa. Nhưng đến lúc này bác sĩ đều bó tay rồi…”.

Con đau nặng, bà Nga phải ở nhà chăm sóc con. Bản thân người mẹ bất hạnh này cũng mắc bệnh khớp, cứ trái gió trở trời lại đau nhức. Nhà có 2 sào ruộng, bà Nga cho thuê đến mùa lấy lúa ăn. Mỗi tối bà tranh thủ để Tín ở nhà rồi đến các hàng quán xin rửa chén thuê 50.000 đồng/buổi. Dù cố gắng chạy chữa nhưng chỗ dựa cuối cùng của bà Nga là đứa con trai còn lại cũng ra đi cách đây vài tháng. Bà Văn Thị Vũ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Hà Lam cho biết: “Cuộc sống của cô Nga hiện rất khó khăn. Chúng tôi rất mong sự chia sẻ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm để cô Nga vượt qua khốn khó”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: bà Võ Thị Nga, khối phố 3, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình. Điện thoại: 0359731264. Hoặc Phòng Hành chính - Trị sự Báo Quảng Nam, số 42 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam; số tài khoản: 4200211000646, Ngân hàng NN&PTNT, Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp bà Võ Thị Nga).

NHƯ TRANG