Lấy ý kiến cử tri nơi cư trú với người ứng cử: Sôi nổi ở cơ sở

HÀN GIANG - PHAN VINH 04/04/2016 08:46

Các địa phương trên địa bàn tỉnh đang tích cực tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV (ĐBQH) và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

  • BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XIV VÀ HĐND TỈNH NHIỆM KỲ 2016 - 2021
Cử tri thôn Phú Lai biểu quyết thống nhất giới thiệu ứng cử viên tham gia đại biểu HĐND xã Tam Phước (Phú Ninh) nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ảnh: H.GIANG
Cử tri thôn Phú Lai biểu quyết thống nhất giới thiệu ứng cử viên tham gia đại biểu HĐND xã Tam Phước (Phú Ninh) nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ảnh: H.GIANG

Có dịp tham dự các hội nghị cử tri ở cơ sở, có thể thấy cử tri nơi cư trú rất quan tâm đến cuộc bầu cử lần này. Tại các hội nghị, cử tri tham dự khá đông đảo, phát biểu sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, tâm huyết đối với cuộc bầu cử và ứng cử viên. Cử tri tin tưởng và gửi gắm nhiều sự kỳ vọng vào những người ứng cử HĐND các cấp được giới thiệu về lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm ở nơi cư trú. Ai cũng mong rằng, nếu được lựa chọn, bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất ở địa phương, các đại biểu sẽ tiếp tục phấn đấu, đóng góp tích cực hơn nữa, cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đang bước vào vụ thu hoạch dưa nên cử tri huyện Phú Ninh rất bận rộn, nhiều người đến chiều tối mới rời các chân ruộng về nhà. Nhưng không vì thế mà người dân quên đi quyền và nghĩa vụ của mình đối với cuộc bầu cử. Cơm nước xong là họ tất bật đến dự hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam và UBND cùng cấp tổ chức.

Đúng 19 giờ 30 phút, tại thôn Phú Lai (xã Tam Phước, Phú Ninh), bà con cử tri đã có mặt đông đảo để dự hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm đối với 5 người ứng cử đại biểu HĐND xã khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Sau khi nghe giới thiệu về các tiêu chuẩn cũng như tiểu sử, tóm tắt quá trình học tập, công tác của các ứng cử viên, cử tri thôn Phú Lai sôi nổi phát biểu, có những nhận xét xác đáng, chân thành đối với từng người. Và rồi 100% số cử tri có mặt đã nhất trí tín nhiệm giới thiệu 5 ứng cử viên tham gia đại biểu HĐND xã khóa XI. Cử tri Mai Công Ngọc nói: “Các ứng cử viên đều có trình độ học vấn, được đào tạo chuyên môn bài bản, có phẩm chất đạo đức tốt, tham gia rất tích cực vào các mặt công tác của thôn, của xã. Đặc biệt, các ứng cử viên có tuổi đời còn khá trẻ, nếu được lựa chọn bầu vào đại biểu HĐND xã sẽ là điều kiện thuận lợi để họ tiếp tục phấn đấu rèn luyện, trưởng thành, để cùng với nhân dân địa phương chung sức xây dựng quê hương. Riêng tôi thấy 5 ứng cử viên đều xứng đáng được bầu chọn vào đại biểu HĐND xã Tam Phước khóa XI”.

Theo kế hoạch, từ ngày 28.3 đến ngày 6.4.2016, phường An Sơn (TP.Tam Kỳ) triển khai tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, thành phố, phường nhiệm kỳ 2016 - 2021. Toàn phường có 6 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, 9 ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố và 41 ứng cử viên đại biểu HĐND phường được giới thiệu về các khối phố để tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri. So với các cuộc bầu cử trước đây, cuộc bầu cử nhiệm kỳ này, phường An Sơn có số ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp đông nhất. Đánh giá cao về phẩm chất đạo đức, năng lực công tác, ý thức trách nhiệm của các ứng cử viên được giới thiệu về lấy kiến nhận xét, tín nhiệm tại địa phương, cử tri khối phố 6 (phường An Sơn) cho rằng, qua theo dõi cho thấy, dù ở cương vị công tác nào các ứng cử viên cũng đều phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Khi về nơi cư trú, các ứng cử viên luôn gương mẫu, sống giản dị, chan hòa với nhân dân khối phố, được bà con quý mến, tin yêu. Cử tri khối phố 6 tham dự hội nghị cũng đã 100% tín nhiệm giới thiệu các ứng cử viên tham gia đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Cử tri Hồ Đắc Ca bày tỏ: “Tôi đánh giá rất cao chất lượng của các ứng cử viên. Và tin tưởng khi được bầu chọn làm người đại biểu đại diện cho dân, các đại biểu sẽ tiếp tục tham gia tích cực, trách nhiệm vào các hoạt động xây dựng khối phố 6 ngày càng phát triển”.

Ông Phạm Bá Sang - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Sơn (TP.Tam Kỳ) cho biết: “Nhờ tập trung phối hợp làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử; cũng như xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm đối với các ứng cử viên HĐND các cấp phù hợp với điều kiện làm việc, sinh hoạt của nhân dân nên các hội nghị đều thu hút đông đảo cử tri tham gia. Cử tri địa phương tín nhiệm rất cao, nhất trí giới thiệu các ứng cử viên tham gia HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi tại cơ sở, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ gắn bó giữa nhân dân với cán bộ, đảng viên tại nơi cư trú”.

HÀN GIANG - PHAN VINH

HÀN GIANG - PHAN VINH