Bắc Trà My tuyên dương 16 tập thể, cá nhân tiêu biểu về học tập và làm theo Bác

N.ĐOAN 19/05/2022 15:19

(QNO) - Sáng nay 19.5, Huyện ủy Bắc Trà My tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bí thư Huyện ủy Bắc Trà My Nguyễn Thị Tuyết Thanh tặng giấy khen của UBND huyện cho các tập thể tiêu biểu thực hiện Chỉ thị 05. Ảnh: N.Đ
Bí thư Huyện ủy Bắc Trà My - Nguyễn Thị Tuyết Thanh trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể tiêu biểu thực hiện Chỉ thị 05. Ảnh: N.Đ

Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Trà My đánh giá, qua học tập, nghiên cứu và thực hiện Kết luận 01 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XXI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định về trách nhiệm nêu gương, tại địa phương đã xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Qua đó, đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh.

Có thể kể đến như trong đại dịch Covid-19, các xã, thị trấn, thôn, tổ dân phố, mặt trận và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã xây dựng các mô hình như: “Bảo vệ “vùng xanh” phòng chống dịch Covid-19”, “Bếp ăn từ thiện”, “Gian hàng 0 đồng”...

Đồng thời tích cực vận động quyên góp từ nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, phân phối hàng hóa kịp thời cho điểm cách ly và hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế cũng như nhân dân TP.Hồ Chí Minh gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Ông Nguyễn Kim Sơn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bắc Trà My tặng giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: N.Đ
Ông Nguyễn Kim Sơn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bắc Trà My trao giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân. Ảnh: N.Đ

Từ thực tiễn thực hiện nhiệm vụ được giao, các địa phương, cơ quan, đơn vị đã rà soát, lựa chọn những vấn đề bức xúc, phức tạp, vấn đề được dư luận quan tâm để tập trung giải quyết, tạo chuyển biến tích cực. Tập trung chỉ đạo, đề ra giải pháp ngay từ cơ sở, giải quyết cơ bản những vấn đề liên quan đến đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; trong công tác giải phóng mặt bằng, vệ sinh môi trường; thực hiện chế độ chính sách, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo… được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, đánh giá cao.

Trong công tác cải cách thủ tục hành chính, đã tập trung đơn giản hóa các thủ tục; thực hiện tốt quy chế một cửa, một cửa liên thông; đẩy mạnh thực hiện quy chế văn hóa công sở và đạo đức công vụ; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc, thực hiện kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước.

Tại hội nghị, UBND huyện Bắc Trà My đã tuyên dương, khen thưởng 7 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

N.ĐOAN