Quý III.2022, hơn 99% hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn tại Trung tâm phục vụ hành chính công

AN BÌNH 21/09/2022 09:41

(QNO) - Theo báo cáo của UBND tỉnh về tình hình thực hiện cải cách hành chính quý III.2022, chất lượng thực hiện cải cách hành chính của các sở, ngành, địa phương ngày càng được cải thiện, thực chất, tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Trong quý III, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công đã tiếp nhận 18.924 hồ sơ, trong đó trước và đúng hạn 15.495 hồ sơ (chiếm 99,36 % tổng hồ sơ đã giải quyết) và trễ hạn 100 hồ sơ (chiếm 0,63% tổng hồ sơ đã giải quyết).

Tại UBND cấp huyện tiếp nhận 45.579 hồ sơ, trong đó hồ sơ đã giải quyết trước và đúng hạn là 21.397 hồ sơ. Cấp xã tiếp nhận 78.136 hồ sơ, trong đó có 72.949 hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn.

Tính đến nay, các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh cung cấp tổng cộng 1.496 dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình, trong đó, cấp huyện 226, cấp xã 95l; đã tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với 1.530 thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ 100%.

Trong Quý III, Quảng Nam đã tuyển dụng 34 công chức, 1 viên chức, xét chuyển 22 cán bộ, công chức cấp xã thành công chức cấp huyện. Đồng thời, giải quyết tinh giản biên chế đợt 2 năm 2022 đối với 185 trường hợp, trong đó nghỉ hưu trước tuổi 179 trường hợp, thôi việc ngay 6 trường hợp.

UBND tỉnh đã phê duyệt 21 đề án vị trí việc làm (khối tổ chức hành chính) và phê duyệt vị trí việc làm 13 đơn vị sự nghiệp.

AN BÌNH