Nâng cao kỹ năng thực hiện chuyển đổi số cho cán bộ và người dân Cẩm Thanh

M.LỆ 26/05/2022 22:16

Sáng 26.5, Sở TT-TT phối hợp với UBND xã Cẩm Thanh (TP.Hội An) tổ chức tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, tổ công nghệ cộng đồng và người dân trên địa bàn xã. Cẩm Thanh là một trong những địa phương được UBND tỉnh giao thí điểm chuyển đổi số cấp xã, thực hiện mô hình xã thông minh.

Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: MỸ LỆ
Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: MỸ LỆ

Tại buổi tập huấn, Sở TT-TT giới thiệu tổng quan về khái niệm, lợi ích, tác động của chuyển đổi số trên các lĩnh vực trong đời sống xã hội; các nhiệm vụ, giải pháp triển khai chuyển đổi số tại địa phương; trang bị một số kỹ năng để người dân tự ý thức bảo vệ mình trong môi trường chuyển đổi số.

Cạnh đó, Sở TT-TT còn giới thiệu chức năng, nhiệm vụ và cách thức truy cập, kết nối một số ứng dụng giao tiếp giữa chính quyền và người dân, như: Cổng dịch vụ công tỉnh Quảng Nam, Smart Quảng Nam, Tổng đài 1022 tỉnh Quảng Nam tiếp nhận và trả lời các kiến nghị của người dân.

Người dân cùng chính quyền chung tay thực hiện chuyển đổi số. Ảnh: MỸ LỆ
Người dân cùng chính quyền chung tay thực hiện chuyển đổi số. Ảnh: MỸ LỆ

Dịp này, Bưu điện tỉnh phối hợp với Bưu điện Hội An hướng dẫn người dân tạo tài khoản, xây dựng các video quảng bá về sản phẩm, dịch vụ để đăng trên các sàn thương mại điện tử và trang mạng xã hội. VNPT Quảng Nam hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VNPT Money để thực hiện phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

M.LỆ