Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh giải quyết đúng hạn 99,78% hồ sơ
(QNO) - Quý 1.2022, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp nhận 18.573 hồ sơ và đã giải quyết 8.288 hồ sơ; trong đó giải quyết trước và đúng hạn 8.270 hồ sơ (99,78%), trễ hạn 18 hồ sơ (0,22%).
Cũng trong quý 1, UBND cấp huyện tiếp nhận 35.804 hồ sơ, đã giải quyết 12.438 hồ sơ; trong đó giải quyết trước và đúng hạn 11.519 hồ sơ (92,61%), trễ hạn 919 hồ sơ (7,39%). UBND cấp xã tiếp nhận 52.450 hồ sơ, đã giải quyết 30.137 hồ sơ; trong đó trước và đúng hạn 29.876 hồ sơ (99,13%), trễ hạn 261 hồ sơ (0,87%).
Được biết, thực hiện Nghị định số 45 (ngày 8.4.2020) của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, đến nay toàn tỉnh có 15 đơn vị đề nghị phê duyệt danh mục thủ tục hành chính còn hiệu lực thực hiện số hóa với 651 thủ tục.
Sở Tư pháp số hóa tài liệu hộ tịch của tỉnh giai đoạn 1; Sở Y tế số hóa lĩnh vực khám chữa bệnh. Các địa phương đề nghị thẩm định danh mục kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực phải thực hiện số hóa gồm: hồ sơ địa chính tại thị xã Điện Bàn; Quế Sơn 5 lĩnh vực, Đại Lộc 13 lĩnh vực, Phước Sơn 10 lĩnh vực, Thăng Bình 13 lĩnh vực.