Thuận tiện phản ánh kiến nghị qua Tổng đài 1022
Ngoài các kênh gọi điện đường dây nóng, tương tác qua zalo, facebook, email, website, hệ thống tổng đài dịch vụ 1022 được tích hợp trên ứng dụng Smart Quang Nam giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng gửi phản ánh, kiến nghị lên chính quyền các cấp.
Ông Nguyễn Văn Bình - Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin của VNPT Quảng Nam cho biết, để tăng cường sự kết nối giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền, UBND tỉnh đã triển khai hệ thống tổng đài dịch vụ 1022 tiếp nhận phản ánh của người dân, doanh nghiệp.
Cá nhân, tổ chức có thể gửi phản ánh qua các kênh thông tin: đường dây nóng: 0235.1022; app di động: Smart Quang Nam; trang web https://1022.quangnam.gov.vn/; email: 1022@quangnam.gov.vn; kênh Zalo: 1022 Quảng Nam (zalo.me/quangnam1022); kênh Facebook: 1022 Quảng Nam (facebook.com/1022quangnam).
Đặc biệt, với ứng dụng Smart Quang Nam, người dân được cung cấp chức năng hỗ trợ cho phép người dùng phản ánh toàn diện các hoạt động trên địa bàn Quảng Nam khi nhận thấy các vấn đề bất cập bằng cách gửi phản ánh kèm theo hình ảnh chụp hoặc quay video clip, ghi rõ nội dung và địa điểm chính xác nơi xảy ra vấn đề cần phản ánh.
Để gửi phản ánh kiến nghị qua tổng đài 1022 trên ứng dụng Smart Quang Nam, mỗi người dùng cần tạo tài khoản trên ứng dụng với các thông tin định danh như: họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ..., giúp quản lý kho dữ liệu nội dung, kết quả phản ánh. Thông tin tài khoản của người dùng sẽ được bảo mật an toàn trên hệ thống.
Tổng đài 1022 Quang Nam sẽ tiếp nhận kiến nghị của người dân, doanh nghiệp có liên quan đến quá trình giải quyết thủ tục hành chính ở cả 3 cấp (tỉnh, huyện, xã), các vấn đề về kinh tế - xã hội, dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích…
Ngoài ra, hệ thống cũng tiếp nhận yêu cầu khắc phục sự cố hạ tầng kỹ thuật thuộc các lĩnh vực giao thông, cấp nước, thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, điện lực, viễn thông; thông tin liên quan đến xử lý buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, chất lượng vật tư nông nghiệp, vi phạm xây dựng, đất đai...
Đồng thời cung cấp thông tin về các chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, về các khu công nghiệp, thông tin về du lịch, các sự kiện đặc biệt của tỉnh… Các phản ánh kiến nghị của người dân sẽ được hệ thống tiếp nhận và phân loại tùy cấp độ để chuyển các cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy trình.
Dịch vụ 1022 sẽ đáp ứng được nhu cầu thông tin, phản ánh trên địa bàn tỉnh và là một bước tiến mới trong nỗ lực xây dựng chính quyền kiến tạo, phục vụ; tạo tiền đề vững chắc để xây dựng thành công chính quyền điện tử của tỉnh Quảng Nam và nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.