Dự kiến cuối tháng 11.2019 khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia

NGUYÊN ĐOAN 11/11/2019 15:03

(QNO) - Sáng 1.11, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm giới thiệu, hướng dẫn triển khai Cổng dịch vụ công quốc gia, dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Tại điểm cầu Quảng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng đại diện lãnh đạo nhiều sở ngành liên quan dự hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu tại hội nghị sáng 1.11. Ảnh: N.Đ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu tại hội nghị sáng 1.11. Ảnh: N.Đ

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, với tinh thần lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, Thủ tướng Chính phủ giao cho Văn phòng Chính phủ cùng các bộ, địa phương tập trung triển khai xây dựng Cổng dịch vụ công quốc gia.

Cổng dịch vụ công quốc gia được thiết lập tại một địa chỉ duy nhất www.dichvucong.gov.vn là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công trực tuyến và giám sát, đánh giá việc giải quyết TTHC. Cổng dịch vụ công quốc gia hướng tới là một hiện diện số nhất quán, đầy đủ, đáng tin cậy và thân thiện của Chính phủ phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Dự kiến, đến cuối tháng 11.2019, hệ thống Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được đưa vào vận hành, cho phép người dân, doanh nghiệp thực hiện 8 TTHC thiết yếu gồm: đổi giấy phép lái xe (mức độ 3); cấp giấy phép lái xe quốc tế; cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa; đăng ký khuyến mại; nộp thuế điện tử với doanh nghiệp; cấp mới điện hạ áp và trung áp; thanh toán tiền điện; thông báo thực hiện khuyến mại (tại các địa phương).

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho biết, thời gian qua, UBND tỉnh đã tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao về xây dựng Cổng dịch vụ công phục vụ công tác cải cách TTHC; triển khai thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông về TTHC.

Theo đó, tỉnh đã xây dựng và thiết lập thành công Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh, hoàn thành kết nối và tích hợp dữ liệu theo đúng quy định của Văn phòng Chính phủ, Bộ TT&TT. Cập nhật toàn bộ các quyết định và nội dung TTHC do Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt với 1.979 TTHC. Tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 đã cung cấp là 542; trong đó, tỉnh đã xây dựng 428 dịch vụ, các bộ xây dựng 114 dịch vụ được các địa phương sử dụng lại.

Đến nay, tỉnh đã triển khai hộp thư điện tử trên Cổng thông tin; xây dựng hoàn thiện các biểu mẫu giải quyết TTHC trên phần mềm một cửa, dịch vụ công theo đúng quy định tại Nghị định 61 ngày 23.4.2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC...

NGUYÊN ĐOAN