Quảng Nam đạt 83,16% chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính
Tin liên quan
|
(QNO) - Tại hội nghị công bố chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2017 diễn ra hôm qua 2.5, Bộ Nội vụ cho biết SIPAS 2017 của Quảng Nam đạt 83,16%.
Kết quả SIPAS 2017 của 63 tỉnh, thành. Ảnh: Bộ Nội vụ |
Kết quả SIPAS 2017 cao nhất là tỉnh Vĩnh Phúc với 95,75%, thấp nhất là tỉnh Kon Tum với 67,7%. Trong đó 6 địa phương đạt mức hơn 90%, 12 địa phương đạt 85 - 90%, 13 địa phương đạt 80 - 85% (gồm Quảng Nam), 19 địa phương đạt 75 - 80% và 13 địa phương dưới 75%.
SIPAS 2017 được xác định trên cơ sở khảo sát sự hài lòng cùa người dân, tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công tại 63 tỉnh, thành. Theo đó được thực hiện với 5 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công: tiếp cận dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước; thủ tục hành chính; công chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; việc tiếp nhận, giải quyết, góp ý phản ánh, kiến nghị.
Q.CHÂU