Đại Lộc giải quyết hồ sơ hộ tịch lưu động

THỤY VÂN 11/03/2017 21:26

(QNO) - Từ đầu tháng 3.2017,  Phòng Tư pháp huyện Đại Lộc tổ chức đợt tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật kết hợp với việc tư vấn, tiếp nhận, tham mưu giải quyết hồ sơ hộ tịch lưu động cho 120 hộ dân ở 2 thôn Đầu Gò và Tam Hiệp thuộc xã miền núi Đại Sơn.

Cán bộ Phòng Tư pháp huyện Đại Lộc tư vấn pháp luật cho người dân. ảnh: T.V
Cán bộ Phòng Tư pháp huyện Đại Lộc tư vấn pháp luật cho người dân. ảnh: T.V

Đây là 2 thôn cách xa trung tâm xã, điều kiện đi lại còn khó khăn, nhận thức về pháp luật của người dân còn hạn chế, đời sống nhân dân chủ yếu dựa vào rừng để sản xuất nên nguy cơ xâm hại đến rừng khá cao.

Để người dân hiểu hơn những chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Phòng Tư pháp huyện đã cấp phát tài liệu, tờ rơi có liên quan. Đồng thời, người dân cũng được nghe báo cáo viên pháp luật cấp huyện tuyên truyền những nội dung cơ bản, thiết thực với người dân được quy định trong Bộ luật Hình sự, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bảo vệ và phát triển rừng. 

Sau buổi tuyên truyền, phòng đã tổ chức tư vấn, tiếp nhận giải quyết hộ tịch lưu động. Kết quả, đã giải đáp thắc mắc cho 20 trường hợp về đăng ký kết hôn cho những người đã lập gia đình, cải chính hộ tịch, đăng ký khai sinh và hướng dẫn cho 3 trường hợp xác lập hồ sơ cải chính hộ tịch theo quy định của Nhà nước.

Thời gian đến, Phòng Tư pháp Đại Lộc tiếp tục tuyên truyền kết hợp với việc tư vấn tiếp nhận giải quyết hộ tịch lưu động tại 158 thôn trên địa bàn huyện nhằm nâng cao nhận thức pháp luật của người dân.

THỤY VÂN

THỤY VÂN