Ký kết hợp tác thu nộp hộ tiền xử phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ lĩnh vực giao thông
(QNO) - Bưu điện và Công an tỉnh vừa ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực thu nộp hộ tiền xử phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ đến tận tay công dân theo yêu cầu qua hệ thống bưu điện.
Theo tinh thần Nghị quyết số 10/NQ-CP ngày 4.2.2016 của Chính phủ Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam được phép triển khai dịch vụ thu hộ tiền phạt và chuyển phát giấy tờ tạm giữ (GTTG) cho người bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.
Ông Trần Văn Địch - Giám đốc Bưu điện tỉnh và Đại tá Trương Quang Vinh - Phó Giám đốc Công an tỉnh tại lễ ký kết. Ảnh: Hoàng Liên |
Được biết, theo khung dịch vụ quy định, đối với dịch vụ thu, nộp tiền phạt (không chuyển phát GTTG) có cước dịch vụ là 30.000 đồng/giao dịch; dịch vụ thu tiền phạt kèm chuyển phát GTTG nội tỉnh có cước dịch vụ là 60.000 đồng; dịch vụ thu nộp tiền phạt kèm theo chuyển phát GTTG liên tỉnh trọn gói là 144.000 đồng/giao dịch.
Đối với dịch vụ chuyển phát giấy tờ bổ sung để phục vụ cho việc ra quyết định xử phạt của ngành công an, cước dịch vụ 1 chiều chuyển phát là 30.000 đồng/1 bưu gửi. Đến nay Bưu điện tỉnh đã đạt được một số thành quả bước đầu trong việc triển khai nhiều dịch vụ bưu chính chuyển phát thuộc nhiều lĩnh vực: phát trả chứng minh nhân dân, hộ chiếu đến tận tay công dân, chuyển trả giấy chứng nhận đăng ký xe đã hợp tác với Công an tỉnh và các dịch vụ hành chính công đã hợp tác với các sở, ngành như: Sở Tư pháp, Sở LĐ-TB&XH, BHXH, Sở GT-VT.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Văn Địch - Giám đốc Bưu điện tỉnh khẳng định: “Việc thu nộp hộ tiền xử phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ tới công dân theo yêu cầu là trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng và theo chủ trương của Chính phủ, quy định pháp luật hiện hành. Với mạng lưới trải dài, cơ sở hạ tầng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật đầy đủ, cùng với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ về bưu chính chuyển phát, Bưu điện tỉnh cam kết phục vụ tận tình, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, các cơ quan Đảng, Nhà nước, các doanh nghiệp, công dân trên phạm vi toàn quốc. Dịch vụ này góp phần thực hiện mục tiêu về cải cách hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí đối với công dân và xã hội, giảm tải công việc, nâng cao hiệu quả quản lý đối với ngành công an”.
HOÀNG LIÊN